Tuổi trẻ vùng cao Lào Cai thắp nến “tri ân” các anh hùng liệt sỹ

Bích Hợp| 27/07/2020 11:09

(TN&MT) - Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Nam Cường (thành phố Lào Cai), tuổi trẻ vùng cao Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Tham dự Lễ thắp nên tri ân có các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai và gần 600 đoàn viên, thanh niên đại diện cho Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai...

Tuổi trẻ Lào Cai tổ chức tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Trong năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” của tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai được tổ chức với các hoạt động sôi nổi, điển hình như: Tham gia chỉnh trang, làm đẹp các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm hỏi, trao tặng gần 500 suất quà; xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho thương, bệnh binh, người có công với cách mạng... Cùng với đó, Lễ thắp nến tri ân được đồng loạt tổ chức tại 17 nghĩa trang liệt sỹ và 24 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn tỉnh, nhằm giáo dục thế hệ trẻ biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp, hướng tới tương lai tươi sáng.

Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Lào Cai hứa sẽ phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, kế thừa và phát huy những thành quả của dân tộc, phát huy tinh thần, sức mạnh, trí tuệ trong lao động, học tập và sáng tạo; tiếp tục bồi đắp truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, nhân dân và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ và góp phần xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp.

Ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư tỉnh Lào Cai và đại diện các cơ quan, đoàn thể tặng quà nguời có công và gia đình các liệt sỹ.

Tuổi trẻ Lào Cai với nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Trước đó, để tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020) bằng những hoạt động thiết thực, tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tổ chức ra quân thực hiện tu sửa, chỉnh trang, dọn vệ sinh xung quanh Nhà bia tưởng niệm, chăm sóc các phần mộ Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tại địa phương; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ vùng cao Lào Cai thắp nến “tri ân” các anh hùng liệt sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO