Tuổi trẻ Thủ đô ra quân hưởng ứng ngày môi trường Thế giới

04/06/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 3/3/2017, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với huyện Thành Trì tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6.

Buổi lễ ra quân có sự góp mặt của hơn 400 đoàn viên thanh niên của 16 xã, thị trấn, cùng đông đảo các lực lượng ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong huyện Thanh Trì tham gia. Anh Nguyễn Khánh Bình – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thành phố Hà Nội chia sẻ: Việc tổ chức tổng vệ sinh môi trường hôm nay là một trong những hoạt động tiểu biểu, thiết thực mở đầu cho tháng cao điểm hành động vì môi trường của các tầng lớp thanh, thiếu niên Thủ đô.

Đông đảo nhân dân Thanh Trì cùng ra quân lãm sạch tuyến đường sắt qua địa bàn
Đông đảo nhân dân Thanh Trì cùng ra quân lãm sạch tuyến đường sắt qua địa bàn

Thành đoàn Hà Nội chọn Thanh Trì làm điểm ra quân trong đợt này của Hà Nội là vì trên địa bàn huyện hiện nay đang có tốc độ thị hóa nhanh, nhưng đi cùng với sự phát triển kinh tế là ảnh hưởng của nó đến môi trường. Do vậy, tại một số nơi, một số khu vực vẫn còn xẩy ra tình trạng tồn đọng về rác thải gây ô nhiễm môi trường và để giải tỏa các điểm đen này lực lượng của tuổi trẻ các địa phương phải là những người đi đầu, xung kích tình nguyện, đóng góp phần nhỏ bé của mình mang lại môi trường sống tốt hơn cho nhân dân.

Ông Nguyễn Việt Phương – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Thành Trì cho biết: Trên cở sở rà soát các điểm đen về tồn đọng rác thải gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị trên địa bàn như: Tuyến đường sắt trên quốc lộ 1A qua Thị trấn Văn Điển, hai bờ sông Nhuệ, sông Om (sông Tô Lịch chảy qua địa bàn Thanh Trì) Thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, các phòng ban chức năng Phòng Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Xí nghiệp môi trường đô thị huyện... phối hợp vời Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân xử lý các địa điểm bức xúc về môi trường nói trên.

Rác thải sau khi quét dọn, thu gom sẽ được đưa đi xử lý đảm bảo VSMT
Rác thải sau khi quét dọn, thu gom sẽ được đưa đi xử lý đảm bảo VSMT

Trong bối cảnh cả thế giới đang phải gánh chịu những tác động của biến đổi khí hậu, trong đó Việt Nam là một trong số các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Chính vì lẽ đó việc thường xuyên tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, cải thiện môi trường là điều rất cần làm vào lúc này. Để tăng tính động viên, khuyến khích các đoàn viên thanh niên, nhân dân cùng chung tay với toàn xã hội bảo vệ môi trường, lãnh đạo từ Bí thư huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch HĐND huyện; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể... đều trực tiếp cầm quốc, cầm xẻng, cầm chổi tích cực tham gia vệ sinh môi trường cùng nhân dân.

Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch hội liên hiệp thanh niên huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Sung chia sẻ: Lực lượng đoàn viên và nhân dân trong huyện được phân chia làm 3 nhóm tại 3 điểm đã được thống nhất. Các công việc sẽ tập trung vào việc quyét dọn, thu gom rác đường phố, làm sạch hành lang giao thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn chạy qua địa bàn, phát quang cây bụi ven đường, chăm sóc cây xanh và bóc xóa các tờ rơi, quảng cáo rao vặt trái phép...

Bên cạnh việc ra quân thu gom rác thải, tuổi trẻ các địa phương trong huyện còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về giữ gìn vệ sinh môi trường ngay tại các địa điểm tổ chức ra quân. Kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ, thiếu niên, nhi đồng hãy hành động vì môi trường từ những việc làm nhỏ nhất, đơn giản nhất như là nhặt rác, đổ rác đúng nơi quy định, có ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị và văn hóa ứng xử đẹp khi tham gia giao thông trên đường...

Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân hưởng ứng ngày môi trường Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO