Tuổi trẻ Lào Cai nói không với rác

25/04/2019 20:51

(TN&MT) – Nhằm nêu cao ý thức cho lớp trẻ và tuyên truyền đến người dân về các mặt tích cực của việc phân rác tại nguồn.Ngày 25/4, tại TP. Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát động Cuộc vận động “Tuổi trẻ Lào Cai nói không với rác”.

Tuổi trẻ Lào Cai cùng chung tay dọn rác sau lễ phát động.
Tuổi trẻ Lào Cai cùng chung tay dọn rác sau lễ phát động.

Chương trình là hoạt động nằm trong Đề án “Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”, giai đoạn 2015 - 2020 của tỉnh Lào Cai, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, từng bước hình thành thói quen phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, thay đổi hành vi xả rác thải bừa bãi, xây dựng thói quen không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy để bảo vệ sức khỏe của con người và hệ sinh thái. 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường; các đoàn viên, thanh niên được giới thiệu sản phẩm sáng tạo bảo vệ môi trường; trang bị các kiến thức liên quan đến lợi ích của phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; hướng dẫn phân loại, thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt; vai trò của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội trong triển khai, thu gom, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn…

Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai, cuộc phát động “Tuổi trẻ Lào Cai nói không với rác” ngoài mục đích nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong cuộc chiến với rác thải sinh hoạt. Cuộc phát động còn nhằm tuyên truyền cho người dân trong tỉnh Lào Cai nói chung và TP. Lào Cái nói riêng về tác hại của rác và lợi ích của việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Tỷ lệ phân rác tại nguồn của thành phố Lào Cai đạt 96,8%.
Tỷ lệ phân rác tại nguồn của thành phố Lào Cai đạt 96,8%.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và 300 đoàn viên, thanh niên đã tham gia vệ sinh môi trường khu trên địa bàn TP. Lào Cai và phát tờ rơi hướng dẫn hộ kinh doanh về phân loại rác thải sinh hoạt tại các chợ đầu mối trên địa bàn.

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ phân rác tại nguồn của thành phố Lào Cai đạt 96,8%. Trong đó, có 4 phường: Nam Cường, Bắc Lệnh, Bắc Cường, Lào Cai đạt tỷ lệ 100%; phường Thống Nhất đạt tỷ lệ thấp nhất (88%). Các hộ trên địa bàn đã nhiệt tình hưởng ứng và mua 2.900 thùng theo mẫu đúng quy định. Đã có 21 tuyến phố kiểu mẫu trong quá trình thực hiện phân loại rác, 100% các gia đình đã thu gom phân loại rác và có thùng đựng rác đúng theo mẫu quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Lào Cai nói không với rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO