Xã hội

Tủa Chùa (Điện Biên): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

Hoàng Châu 09/01/2024 - 13:40

(TN&MT) - Tủa Chùa là một huyện miền núi, vùng cao khó khăn của tỉnh Điện Biên. Những năm qua, các thầy cô giáo không quản ngại khó khăn, có nhiều cố gắng trong sự nghiệp phát triển giáo dục, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Huyện Tùa Chùa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả, mang lại những kết quả tích cực trong công tác trong dạy và học. Cùng với đó, ngành tham mưu cho huyện thực hiện sáp nhập các điểm trường lẻ, tinh gọn bộ máy quản lý, tập trung nguồn lực đầu tư cho các trường trung tâm. Hết năm học (2020 – 2021) toàn huyện có 42 cơ sở giáo dục, 694 nhóm lớp, với 20.093 học sinh, học viên.

Năm học 2022 – 2023, trên địa bàn huyện Tủa Chùa có 42 cơ sở giáo dục, 723 nhóm, lớp với 21.030 học sinh, học viên; sĩ số học sinh duy trì 21.030/21.237 (đạt 99,02%). Quy mô trường lớp được củng cố và phát triển, công tác huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt tỷ lệ khá cao. 100% trẻ mầm non học 2 buổi/ngày và ăn bán trú tại trường, 100% trẻ dân tộc thiểu số ra lớp được tăng cường tiếng Việt.

a1.jpg
Học sinh tiểu học của huyện Tủa Chùa tham gia thi Trạng nguyên tiếng Việt trên internet

Cùng với đó, chất lượng giáo dục các cấp học tiếp tục ổn định và dần được nâng cao. 99,7% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 99,6% học sinh tốt nghiệp THCS; 98,8% học sinh, học viên tốt nghiệp THPT. Công nhận mới 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục xoá mù chữ mức độ 2, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS mức độ 2, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Trong năm qua, với những nỗ lực, cố gắng trong công tác giáo dục của huyện Tủa Chùa, đã đạt được những thành tích rực rỡ. Đã có 1 tập thể và 9 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 28 tập thể được UBND tỉnh Điện Biên tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 01 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; 8 tập thể và 26 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. UBND huyện Tủa Chùa và Sở Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đã tặng Giấy khen, danh hiệu cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023.

anh-7(1).jpg
Một giờ học môn tiếng Việt của cô và trò trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Mường Báng số 1, huyện Tủa Chùa

Ông Vũ Đức Biểu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tủa Chùa, cho biết: trong năm học 2023 – 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển giáo dục. Trong đó, các nhà trường chú trọng tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; cùng với đó xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực, tai nạn thương tích học đường. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; giải quyết tình trạng thiếu giáo viên mầm non. Song song với đó, huyện tích cực chuẩn bị các điều kiện để đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tiếp tục rà soát, thực hiện các mục tiêu của Đề án xóa mù chữ, xây dựng xã hội học tập.

Có thể thấy, trong năm qua, ngành giáo dục Tủa Chùa có nhiều khởi sắc. Những kết quả đạt được này, phần lớn là nhờ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện đã và đang nỗ lực cống hiến. Những đóng góp của các thầy cô giáo trong toàn huyện đã góp phần đưa ngành giáo dục và đào tạo Tủa Chùa ngày một phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủa Chùa (Điện Biên): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO