Môi trường

Tủa Chùa (Điện Biên): 220 chủ rừng nhận tiền chi trả DVMTR

Hoàng Châu 07/10/2024 - 15:17

(TN&MT) - Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, tiến hành chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) từ năm 2018 đến năm 2023 bằng tiền mặt và hỗ trợ chủ rừng trên địa bàn huyện Tủa Chùa mở tài khoản ngân hàng.

Theo đó, chủ rừng là các hộ gia đình thuộc các xã: Sín Chải, Tả Phìn, Sính Phình, Mường Đun, Xá Nhè, Tủa Thàng, Mường Báng và thị trấn Tủa Chùa, đủ điều kiện chi trả tiền DVMTR nhưng chưa mở tài khoản được cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chi trả trực tiếp bằng tiền mặt.

Trong lần chi trả này, huyện Tủa Chùa có 220 chủ rừng được nhận tiền DVMTR với tổng diện tích cung ứng DVMTR là 228,892ha (trong đó trên 190ha được chi trả tiền DVMTR) với số tiền trên 156 triệu đồng.

a1.jpg
Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân tại xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa.

Cùng với chi trả tiền mặt, các chủ rừng còn được hướng dẫn và hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng. Nhờ vậy, việc chi trả tiền DVMTR tại các xã, thị trấn, trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã diễn ra nhanh chóng, khách quan, trung thực, đúng đối tượng nhận tiền; đem lại nguồn thu nhập cho người dân.

Việc triển khai thực hiện, chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã góp phần quan trọng trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của người dân và cộng đồng dân cư tham gia bảo vệ rừng, huy động được nguồn lực lớn, thường xuyên cho công tác tuần tra, bảo vệ rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủa Chùa (Điện Biên): 220 chủ rừng nhận tiền chi trả DVMTR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO