Từ tháng 4/2022, Anh sẽ áp thuế 200 bảng Anh cho mỗi tấn nhựa

Lan Chi| 28/08/2021 15:46

(TN&MT) - Ngày 28/8, chính phủ Anh cho biết đĩa nhựa dùng một lần, dao kéo và cốc nhựa sẽ nằm trong số rất nhiều mặt hàng có thể bị cấm ở Anh.

Ảnh minh họa

Theo chính phủ Anh, ước tính mỗi người sử dụng 18 đĩa nhựa dùng một lần và 37 dụng cụ dao kéo bằng nhựa dùng một lần mỗi năm.

Bộ Môi Trường, Thực phẩm và Vấn đề nông thôn Vương Quốc Anh (DEFRA) tuyên bố, từ tháng 4/2022, Anh sẽ áp dụng mức thuế đóng gói bao bì nhựa cao nhất thế giới, ở mức 200 bảng Anh (tương đương 275,32 USD) cho mỗi tấn, đối với bao bì nhựa không đáp ứng ngưỡng tối thiểu là ít nhất 30% hàm lượng tái chế.

"Chúng tôi đã đạt được tiến bộ để “lật ngược tình thế” đối với nhựa, cấm cung cấp ống hút nhựa, thìa nhựa và que nhựa từ bông ngoáy tai, trong khi phí vận chuyển của chúng tôi đã cắt giảm 95% doanh số bán hàng tại các siêu thị chính. Bây giờ chúng tôi đang muốn tiến thêm một bước nữa", Bộ trưởng Môi trường Anh George Eustice nhấn mạnh.

Vương quốc Anh cho biết danh sách đầy đủ các mặt hàng sử dụng một lần đang được xem xét và quốc gia này sẽ công bố các chi tiết tham vấn khác trong những tuần tới.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 4/2022, Anh sẽ áp thuế 200 bảng Anh cho mỗi tấn nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO