Từ ngày 9/6 Đà Nẵng cho ăn uống tại chỗ, hớt tóc, tắm biển trở lại

Lan Anh| 08/06/2021 20:22

(TN&MT) - Tối 8/6, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản về việc cho nới lỏng hoạt động trở lại một số dịch vụ, khi địa phương này đã qua 21 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, cho phép từ 0h ngày 9/6, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả quán cà phê, vỉa hè) được mở bán tại chỗ nhưng chỉ phục vụ tối đa không quá 50% công suất và không được quá 21h.

Chủ cơ sở buôn bán phải ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Đối với nhà hàng đủ điều kiện phải có máy quét QR-Code hoặc bắt buộc khai báo y tế hàng ngày, người bán nhà hàng phải thường xuyên mở bluezone, thường xuyên đeo khẩu trang, bố trí sẵn nước khử khuẩn để rửa tay. Xét nghiệm SARS- CoV-2 cho chủ nhà hàng, quán ăn và nhân viên làm việc theo kế hoạch của TP.

21 ngày không có ca mắc cộng đồng, Đà Nẵng cho nới lỏng hoạt động với một số dịch vụ.

Chủ nhà hàng, quán ăn bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh; Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi. Đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn. Thành phố khuyến khích chủ nhà hàng có điều kiện lắp vách ngăn chống giọt bắn khi khách hàng ăn, uống.

Đà Nẵng cũng cho hoạt động tắm biển trở lại trong khoảng thời gian từ 4h30 đến không quá 7h30 và 16h30 đến không quá 18h30, không phục vụ nước ngọt; Nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Đà Nẵng đã qua 21 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Các dịch vụ hớt tóc nam, nữ; thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp và điều chỉnh nghiêm cấm tập trung từ 5 người ở ngoài công cộng lên 20 người; nghiêm cấm hoạt động massage, thẩm mỹ, spa, chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp.

TP. Đà Nẵng cũng đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định 5K…

Đà Nẵng nới lỏng các dịch vụ trở lại những yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, cộng dồn từ ngày 3/5 đến 13 giờ ngày 8/6, Đà Nẵng ghi nhận 158 ca mắc COVID-19; hiện đang điều trị 62 bệnh nhân. Đến nay là 21 ngày thành phố không có ca cộng đồng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 9/6 Đà Nẵng cho ăn uống tại chỗ, hớt tóc, tắm biển trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO