Doanh nghiệp - doanh nhân

Tự hào là người lao động Dầu khí Việt Nam

NT 30/10/2023 - 18:08

Với nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, hấp dẫn trong quý III/2023, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã một lần nữa nâng tầm quá trình tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Liên tục và hiệu quả

Trong quý III/2023, việc triển khai xây dựng Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn đã có những bước tiến mạnh mẽ, có sự chuyển đổi về chất. Sự lồng ghép văn hóa dầu khí vào các hoạt động sản xuất kinh doanh được triển khai tốt, thường xuyên, có hiệu quả cao.

Việc duy trì chất lượng cuộc họp giao ban thường kỳ (CEO Meeting) của Tổng Giám đốc Tập đoàn với thủ trưởng các đơn vị để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) tiếp tục mang lại hiệu quả, đảm bảo sự phát triển và tăng trưởng, việc đặt mục tiêu tăng trưởng không phải vì thành tích, quyết tâm gắn mục tiêu SXKD với mục tiêu chung của đất nước đã tạo sự đổi mới, cấu trúc ngày một hoàn thiện mô hình quản trị, phát huy tối đa nguồn lực, mang lại giá trị gia tăng cao hơn cũng như tạo động lực phát triển và tăng khả năng chống chọi với bối cảnh biến động rất lớn của nền kinh tế.

11.png
Lãnh đạo Tập đoàn luôn sát cánh cùng các đơn vị nỗ lực tháo gỡ khó khăn, duy trì đà tăng trường.

Minh chứng cho kết quả thực hiện phương châm hành động là trong 9 tháng, toàn Tập đoàn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính quan trọng của năm 2023, 5 đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị về doanh thu hợp nhất và 6 đơn vị đã hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị cả năm 2023 về lợi nhuận trước thuế.

Tại các đơn vị, việc thực hiện phương châm hành động và lượng hóa trong công tác quản trị, điều hành, kết hợp với Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), thực thi văn hóa phối hợp; văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ; văn hóa đào tạo, tự cập nhật kiến thức; thúc đẩy giá trị “khát vọng”; động viên, khen thưởng kịp thời;... tiếp tục tạo chuyển biến tại các đơn vị trong quý III/2023.

Các cuộc kiểm tra, đánh giá thực hành 5S đã được thực hiện nghiêm túc hơn trước; coi việc thực hành 5S là công việc duy trì hằng ngày giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng, tiết giảm chi phí, tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mang lại cảm giác gần gũi nhất là trên các giàn khoan, tàu thuyền, nhà máy...

Ngày 11/8/2023, Tập đoàn tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Thái Bình với sự tham dự của 200 đại biểu, khách mời gồm các đồng chí lãnh đạo ở cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tập đoàn, thường trực các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các cấp ủy trực thuộc, lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thông, văn hóa doanh nghiệp. Hội nghị cung cấp hệ thống các văn bản triển khai, thông tin các kiến thức cập nhật trong lĩnh vực truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai tại các đơn vị giữa các đại biểu tham tham dự diễn ra sôi nổi và thiết thực

Ngày 23/8/2023, Tập đoàn tổ chức Hội nghị tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp và hiệu quả quản trị” nhằm cung cấp phương pháp, định hướng cho đội ngũ làm công tác văn hóa doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện với sự tham gia của hơn 500 cán bộ tại các điểm cầu.

Trong quý vừa qua, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo và tự đào tạo, thông qua khóa tập huấn, sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, hội nghị, tọa đàm… Kết quả đã có 24 khóa học được tổ chức cho 650 lượt người trong toàn Tập đoàn. Tiêu biểu là các đơn vị PVTrans, Vietsovpetro, Cơ quan Tập đoàn…

Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trong Tập đoàn chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện, gắn truyền thông nội bộ với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từ đó làm tốt công tác tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động, giúp phát huy tối đa sức mạnh của hệ thống chính trị toàn Tập đoàn. Nhiều hoạt động ý nghĩa tổ chức dịp Tuần Lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV, kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2023) với hình thức phong phú, triển khai linh hoạt như thông qua việc tổ chức thi tìm hiểu, lễ mít tinh kỷ niệm, hội thảo, tọa đàm, đối thoại với người lao động, gặp mặt truyền thống, về nguồn, lễ hội truyền thống, tuần lễ văn hóa Dầu khí, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

Các hoạt động mang đạm dấu ấn văn hóa Petrovietnam đã truyền tải thông điệp về các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, thể hiện rõ giá trị “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” trong từng hoạt động.

12.jpg
Người lao động dầu khí tích cực, hào hứng tham gia cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam".

Lòng yêu nước của người Dầu khí

Trong 3 tháng vừa qua, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV và kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2023) đã được tổ chức long trọng. Nổi bật là cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” thu hút gần 2,4 vạn người lao động tham dự, đã ghi dấu ấn, phát huy những giá trị văn hóa Petrovietnam.

Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”được chính thức phát động vào sáng ngày 11/8/2023 tại Thái Bình và diễn ra trong 5 ngày, bắt đầu từ 09h00 ngày 14/8/2023 đến 24h00 ngày 18/8/2023, thu hút 23.895 người tham dự và đã trở thành diễn đàn, trao đổi, bày tỏ tình yêu, để mỗi người lao động dầu khí trên hành trình tìm về với lịch sử các thế hệ người đi tìm lửa, thêm tự hào trước thành tựu, dấu ấn nổi bật của Petrovietnam.

Trong 33 đơn vị tham gia, có 10 đơn vị đạt và vượt 100% số lượng CBNV tham gia làm bài thi; có 22/33 đơn vị đạt trên 50% số lượng CBNV dự thi; đơn vị có số lượng CBNV tham gia thi nhiều nhất là Vietsovpetro 2.799 người, tiếp theo là PV GAS 2.441 người, PV Power 2.042 người. Riêng PV Drilling là 1.706 người (vượt 110% do thu hút cả những lao động hợp đồng cũng tham gia cuộc thi).

Kết quả cuộc thi có những con số ấn tượng khi 800 người trả lời đúng toàn bộ 50 câu hỏi; có 12.708 (53,2%) trả lời đúng từ 45 đến 49 câu hỏi. Cuộc thi cũng tạo được những dấu ấn nổi bật từ trước đến nay: như số lượng thí sinh làm bài ngoài giờ hành chính nhiều nhất (trung bình mỗi ngày ngoài giờ hành chính từ 18h00 đến 24h00 đều có hàng nghìn người dự thi); số lượng tương tác, bình luận trên các trang mạng xã hội của Tập đoàn và đơn vị lớn nhất từ trước đến nay (khoảng 25.000 lượt tiếp cận, tương tác và bình luận).

Với nhiều con số bất ngờ, cuộc thi được đánh giá thành công nhờ sự sáng tạo không giới hạn thông qua các hệ thống truyền thông nội bộ, cổng thông tin điện tử Tập đoàn, hệ thống truyền thông các đơn vị, các trang báo chí lớn.

Lễ trao giải cuộc thi diễn ra vào ngày 23/8/2023 tại Hà Nội, ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, Tập đoàn đã tổ chức tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp và hiệu quả quản trị” nhằm cung cấp phương pháp, định hướng cho đội ngũ làm công tác văn hóa doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện với sự tham gia của hơn 500 cán bộ tại các điểm cầu trên cả nước.

Tại buổi tọa đàm, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã gửi đến toàn thể người lao động Tập đoàn một thông điệp về niềm tự hào được đứng trong đội ngũ một doanh nghiệp quốc gia. Ông đã tô đậm trách nhiệm của người lao động dầu khí chính là lòng yêu nước của mỗi người con Việt Nam. Đây là sự thật không thể chối bỏ bởi lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Petrovietnam, chính những người lao động dầu khí đã vượt qua rất nhiều gian nan thách thức, nỗ lực cống hiến không ngừng để phát triển Tập đoàn, bảo đảm an ninh năng lượng, lương thực, khơi nguồn tài nguyên cho đất nước. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Tận hiến cho đất nước, các bạn có quyền tự hào là người lao động Dầu khí Quốc gia Việt Nam".

Trong quý IV, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam, yêu cầu người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì, chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các bộ phận tham mưu đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để triển khai hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và xây dựng kế hoạch cụ thể năm 2024.

Có thể thấy rằng, văn hóa Petrovietnam đã được tái tạo và phát triển lên một tầm cao mới. Đối với một “Tập đoàn Dầu khí Quốc gia”, người lao động không chỉ phải nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đơn thuần, đem lại lợi ích cho đơn vị và bản thân mà cần phải thấu hiểu trách nhiệm của mình đối với đất nước. Khơi gợi niềm tự hào, sự tận hiến từ lòng yêu nước của người lao động dầu khí chính là mục tiêu chung kết của toàn bộ quá trình tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Hoạt động trồng 3 triệu cây xanh đã và đang được triển khai thực hiện rộng rãi: PVFCCo phát động chương trình trồng cây xanh tại TP Phan Thiết, Bình Thuận; PVCFC tiếp tục chiến dịch trồng 300.000 cây xanh trên địa bàn tỉnh Cà Mau; PVTrans trồng 400 cây xanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;…
Chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” trong quý III/2023 đã nhận được kết quả khả quan với sự phối hợp của các đơn vị trong Tập đoàn đã tổ chức hiến tặng được 525 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào là người lao động Dầu khí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO