TTC IZ: Hội tụ lợi thế, phát triển bền vững

20/06/2017 00:00

(TN&MT) - Được thành lập bởi Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) từ ngày 10/9/2008 tại Trảng Bàng - Tây Ninh, với quy hoạch hoàn chỉnh, vị trí đắc địa, dịch...

 

(TN&MT) - Được thành lập bởi Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) từ ngày 10/9/2008 tại Trảng Bàng - Tây Ninh, với quy hoạch hoàn chỉnh, vị trí đắc địa, dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và chú trọng bảo vệ môi trường hướng đến phát triển bền vững, Khu công nghiệpThành Thành Công (TTC IZ)  hiện được xem là điểm đến đầu tư lý tưởng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Văn phòng TTC IZ
Văn phòng TTC IZ

Tọa lạc tại ấp An Hội, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, TTC IZ có tổng diện tích 1.020 ha gồm 760 ha Khu công nghiệp (KCN), 184 ha khu Kho cảng và 76 ha khu Tái định cư. TTC IZ có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh gồm hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống đèn chiếu sáng, nhà máy cung cấp nước sạch có tổng công suất thiết kế 52.000 m3/ngày đêm, nhà máy xử lý nước thải có tổng công suất thiết kế 40.000 m3/ngày đêm với các dự án dệt nhuộm và 10.000 m3/ngày đêm với các dự án thông thường.

Nguồn điện trong TTC IZ hiện được cung cấp bởi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) từ lưới điện quốc gia thông qua trạm biến áp 110/22kV Trảng Bàng có công suất 200 MW và EVN cũng đã đầu tư trạm điện 110/22kV với công suất thiết kế 2x63MVA ngay trong TTC IZ.

Khu Kho cảng đang được TTC IZ xây dựng từ đầu năm 2017 và sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Đối với khu Tái định cư, TTC IZ đã bàn giao 42 ha (tương đương 1.200 nền đất) cho các hộ dân và sẽ dành riêng 34 ha xây dựng nhà ở công nhân, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và các công trình dân sinh khác khi KCN dần đi vào hoàn chỉnh.

Lợi thế thu hút đầu tư lớn nhất của TTC IZ đó là vị trí địa lý thuận lợi. TTC IZ nằm liền kề thị trấn Trảng Bàng - một trong những đô thị loại 4 có tốc độ phát triển nhanh nhất Tây Ninh. Trảng Bàng tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Bình Dương nằm trong khu vực kinh tế phát triển sôi động nhất phía nam nên khu vực này có nguồn lao động tại chỗ dồi dào, ổn định hơn các tỉnh khác sử dụng lao động nhập cư.

Trảng Bàng còn có lượng lớn nguồn lao động cấp cao là các du học sinh nước ngoài sẵn sàng về địa phương phục vụ cho nhu cầu phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Vị trí địa lý này còn thuận lợi kết nối giao thông liên vùng bằng cả đường bộ và đường thủy. Sau một thời gian tạm hoãn do thiếu vốn, đường Hồ Chí Minh - tuyến đường huyết mạch chạy từ Bắc vào Nam và chạy xuyên qua TTC IZ (đoạn Chơn Thành – Đức Hòa) đã được khởi động lại vào đầu năm 2017 dưới hình thức Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao (BOT) và dự tính hoàn thành toàn tuyến vào năm 2020.

Khi đó, các nhà đầu tư tại TTC IZ có thể dễ dàng vận chuyển hàng hóa đi khắp nơi trên cả nước qua tuyến đường này. Hơn nữa, TTC IZ chỉ nằm cách các tuyến đường quan trọng khác như Quốc lộ 22 (hay đường Xuyên Á) 3,6 km, Quốc lộ 1A 40 km và cách cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 22 km, sân bay Tân Sơn Nhất 44 km, cảng Cát Lái 67 km. Giao thông thông thoáng, không kẹt xe vào giờ cao điểm cũng giúp cho việc di chuyển từ TTC IZ đến thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, cảng Cát Lái… khá dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển.

Đối với các nhà đầu tư nước ngoài thì việc nắm rõ các quy định pháp lý và quy trình đầu tư cụ thể vào một KCN hoặc địa phương nào đó đôi khi lại là vấn đề không dễ dàng. Thấu hiểu được vấn đề này, Lãnh đạo TTC IZ đã chú tâm xây dựng đội ngũ Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giàu kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc thực tế.

Và nhằm tạo điều kiện ban đầu thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, TTC IZ cam kết hỗ trợ miễn phí hoàn toàn việc làm thủ tục đăng ký Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy đăng ký doanh nghiệp trong thời gian không quá 02 tuần làm việc. TTC IZ cũng cam kết hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan khác như thủ tục đăng ký Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký Giấy phép xây dựng, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), đăng ký Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy… cho tất cả các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại KCN.

 Phối cảnh tổng thể TTC IZ
Phối cảnh tổng thể TTC IZ

Việc bảo vệ môi trường hướng đến phát triển bền vững luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu tại TTC IZ. Trước khi đầu tư vào TTC IZ, các ngành nghề sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt báo cáo ĐTM của dự án. Ngày 07/6/2017 vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng TTC IZ tổ chức buổi Tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại TTC IZ.

Buổi tuyên truyền được tổ chức tại Văn phòng TTC IZ với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại TTC IZ. Tại đây, đơn vị chủ trì đã giới thiệu và triển khai Nghị định 155/2016/NĐ/CP của Chính phủ cùng một số hình ảnh thiết thực liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật Bảo vệ môi trường đến đại diện các doanh nghiệp. Buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm và tham gia tranh luận sôi nổi giữa các đại diện doanh nghiệp và đơn vị chủ trì. Đơn vị chủ trì cũng đã làm sáng tỏ một số vướng mắc tồn đọng khác để các doanh nghiệp an tâm sản xuất.

Với việc hội tụ được các lợi thế tự nhiên và dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Ban lãnh đạo có đủ Tâm - Tầm - Tài được sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm làm việc thực tế và năng lực vận hành KCN, TTC IZ hiện được đánh giá là một trong số những KCN phát triển năng động nhất Tây Ninh và khu vực phía Nam, nhận được sự tin tưởng và đầu tư từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore.

Tô Thị Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TTC IZ: Hội tụ lợi thế, phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO