Truy tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi

18/05/2018 12:21

(TN&MT) - Ngày 17/5, Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Lương Đình Tiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm...

 

(TN&MT) - Ngày 17/5, Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Lương Đình Tiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi gia đình và truy tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Văn Thôi (quê tỉnh Bình Định) vì đã dũng cảm quên mình bảo vệ, cứu tài sản của nhân dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Anh Thôi là  “hiệp sĩ” bị sát hại trong lúc truy bắt nhóm đối tượng trộm xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) xảy ra vào tối 13/5.
 

anh truy tang
Anh Lương Đình Tiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi.

Người thân cho hay, cuộc sống ở quê khốn khó, tuổi thơ anh Thôi phải vật lộn với “ruộng đồng, biển sâu” để kiếm cơm. Nghỉ học từ năm lớp 6, năm 16 tuổi anh từ giã gia đình vào Sài Gòn kiếm sống bằng đủ nghề: Bán phở, sửa xe máy vỉa hè, đạp xích lô, chạy xe ôm, tất cả các nghề anh đều thử qua để tồn tại ở nơi đất khách. Hơn 10 năm trước anh Thôi cưới vợ, sinh được đứa con trai (nay học lớp 4). Vì  nhiều lý do họ chia ly, thuê trọ ở riêng. Đôi ba ngày, anh Thôi lại đến thăm con. Hiện nay, bố mẹ anh đã gần 70 tuổi nên không làm được việc nặng.

“Sau hàng chục năm xa quê, cuộc sống của con tôi vẫn ở trọ, đi làm thuê ngoài đường. Đến lúc bị cướp đâm chết thì cũng chẳng có tài sản gì quý giá. Bạn bè và những người yêu quý con tôi đã đưa thi thể về tận nhà, còn gửi tiền để gia đình lo chôn cất. Lòng tôi đau như cắt nhưng vẫn tự hào, vì trong đói khổ con trai vẫn nghe lời dặn cha mẹ, sống không làm điều tủi nhục, xấu hổ”, bà Nguyễn Thị Ô (68 tuổi, mẹ ruột anh Thôi), nói trong nước mắt.

Chia sẻ với gia đình anh Thôi, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho rằng: “Hành động của nhóm “hiệp sĩ” phục kích, truy bắt các đối tượng trộm xe máy tại TP. Hồ Chí Minh rất dũng cảm, nghĩa khí. Sự hi sinh của hai “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam (ở Đồng Nai) là tấm gương quên mình chống lại cái xấu, cái ác trong xã hội. Đó còn là nghĩa cử rất cao đẹp, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, nghiêng mình”.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Bỉ (bố “hiệp sĩ” Thôi) cảm ơn sự quan tâm của chính quyền, những người yêu quý anh Thôi đã đến chia buồn cùng gia đình. Ông Bỉ tâm sự, “hiệp sĩ” Thôi ra đi là mất mát to lớn nhưng gia đình rất tự hào vì hành động nghĩa hiệp của người con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO