Xã hội

Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ phát huy hiệu quả chất lượng giáo dục

Hoàng Châu 18/01/2024 - 22:03

(TN&MT) - Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ trải qua nhiều năm phấn đấu và trưởng thành, nhà trường đã không ngừng phát triển, phát huy chất lượng giáo dục có hiệu quả, khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Năm học 2023 - 2024 vừa qua, Nhà trường có tổng số 1.049 em học sinh, đạt 100% tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo chất lượng, đạt 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường, và đạt 20% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhà trường chủ động xây dựng các chương trình phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ nhận thức, tiếp thu của học sinh.

Phong trào xây dựng “sân trường thân thiện”, trường học an toàn gắn với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được nhà trường xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt. Hàng tuần nhà trường tổ chức giáo dục các giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc, truyền thống cách mạng, kĩ năng sống... cho học sinh. Các nội dung trên được lồng ghép vào các hoạt động, các môn học trong chương trình. Nhằm khơi dậy truyền thống cách mạng, yêu quê hương đất nước, rèn luyện kĩ năng sống... cho học sinh.

a2...jpg
Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đạt giải Nhất tham gia kể chuyện theo sách cấp tỉnh lần thứ nhất.

Cô Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, cho biết: Nhà trường có 100% cán bộ giáo viên tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch và là căn cứ để quản lí, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của giáo viên. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, từng bước nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, cũng như để tạo điều kiện cho các em học sinh rèn luyện, phát triển năng lực bản thân, trường tiểu học đã tạo ra những sân chơi trí tuệ bổ ích cho các em học sinh, thúc đẩy các em tích cực học tập và có động lực phấn đấu. Trong học kì vừa qua, nhà trường đã tổ chức thành công các cuộc thi qua mạng như: Toán, Tiếng Anh, Trạng Nguyên Tiếng Việt, Olympic, IOE,… góp phần tạo nên những thành công của nhà trường trong công tác đào tạo dạy và học.

a4.jpg
Học sinh tham gia Hội khoẻ Phù đổng thành phố Điện Biên Phủ lần thứ XIV- Năm 2023

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nhà trường còn chú trọng đến các hoạt động phát triển kỹ năng sống, cũng như các hoạt động thể chất khác cho các em học sinh. Trong năm học qua đã đạt được nhiều thành tích rực rỡ đáng khen ngợi như: Thi Hội khoẻ cấp thành phố đạt 15 giải trong đó: 08 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba cho cá nhân và đồng đội. Tổng kết hội khoẻ, trường đứng xếp loại Nhất toàn đoàn; được Uỷ Ban nhân dân thành phố Tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong Hội khỏe Phù đổng thành phố Điện Biên Phủ, lần thứ XIV năm 2023. Trường được Phòng Giáo dục và Đào tạo chọn cử tham gia kể chuyện theo sách cấp tỉnh lần thứ nhất. Kết quả đạt Giải Nhất cấp tiểu học năm 2023.

Để phát huy có hiệu quả truyền thống giáo dục của nhà trường, trong những nhiệm kì năm học tới, trường tiếp tục tổ chức thực hiện các hoạt động và các phong trào thi đua. Nhà trường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của phòng giáo dục, sở giáo dục, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của cán bộ, giáo viên nhân viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

a3-.jpg
Hoạt động ngoài giờ lên lớp của các em học sinh trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

Đồng thời, trường Tiểu học Hà Nội – Điện Bên Phủ đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ phát huy hiệu quả chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO