Trường Sa trong niềm thương nhớ

15/02/2018 17:05

(TN&MT) - Bốn chuyến tàu hải trình ra Trường Sa chiều ngày 6/1 không chỉ chở quà Tết cho quân dân huyện đảo mà còn chở tình cảm của hơn 90 triệu trái tim của...

(TN&MT) - Bốn chuyến tàu hải trình ra Trường Sa chiều ngày 6/1 không chỉ chở quà Tết cho quân dân huyện đảo mà còn chở tình cảm của hơn 90 triệu trái tim của người dân đất Việt. Hàng trăm cán bộ chiến sỹ ra Trường Sa làm nhiệm vụ trên 4 con tàu đều có chung một ý chí giữ vững chủ quyền Tổ quốc yên bình khi Tết đến, Xuân về.
TNMT Trường Sa trong niềm thương nhớ
Tạm biệt đất liền
Quà Xuân đến với đảo xa
 
Ngày 6/1/2018, hàng trăm cán bộ chiến sỹ, quân và dân tỉnh Khánh Hòa xúc động tiễn đoàn tàu chở hàng và quà Tết từ đất liền ra Trường Sa - nơi đầu sóng ngọn gió, nơi những người lính “áo vằn cánh sóng” ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân đang ngày đêm vững tay súng, chắc tay lái canh biển, đảo của Tổ quốc yên bình.
 
Đi trên 4 con tàu chở quà Xuân ra Trường Sa lần này, có đông đảo tân binh - những chiến sỹ mười tám, đôi mươi mới qua huấn luyện 3 tháng quân trường. Với họ, Trường Sa còn quá mới mẻ và bỡ ngỡ, song tất cả đều có chung một lý tưởng, cống hiến sức trẻ cho biển đảo nước nhà, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Đây là mùa xuân thứ ba Đại úy Trần Văn Huy đi Trường Sa làm nhiệm vụ - Huy không khỏi xúc động khi chia tay người vợ trẻ và đứa con gái hơn một năm tuổi thân yêu. “Ngày Tết ai cũng nhớ đất liền, vợ, con, nhất là đêm giao thừa. Trường Sa thiêng liêng, nơi ấy đang rất cần những người lính trẻ. Cũng như nhiều cán bộ chiến sỹ khác, tôi quyết tâm hoàn xuất sắc nhiệm vụ, vững vàng tay súng canh biển đảo yên bình để đất liền đón Tết vui xuân trọn vẹn” - Đại úy Huy nói.
 
Chuyến quà Xuân của đất liền ra đảo lần này, có 4 con tàu là: HQ 571; HQ 936; HQ 561 và tàu 490. Trên những con tàu ấy chở những món quà Xuân đặc biệt không chỉ gạo nếp, miến dong, lợn sống, rau xanh; mà còn chở cả niềm tin gửi gắm yêu thương của hơn 90 triệu trái tim người dân đất Việt đến với các chiến sỹ Trường Sa với lời cầu chúc: Chiến sỹ Trường Sa sức khỏe, dũng cảm, kiên cường, vững chắc tay súng quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
 
 Đại tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, tổng số quà tặng và chế độ tiêu chuẩn cho bộ đội nhân dân huyện đảo Trường Sa năm nay lớn hơn so với mọi năm.
 
Cụ thể, Chủ tịch nước tặng bộ đội Trường Sa 100 triệu đồng; Quỹ Vừ A Dính tặng 700 triệu đồng; Hiệp Hội hoa TP. Đà Lạt tặng 40 tấn rau củ quả các loại, 1 tấn chuối xanh, 1 tấn chanh dây, 340 giỏ hoa lan, Câu lạc bộ Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương (T.Ư Đoàn) tặng 50 thùng quà, 40 cây quất, 121 triệu đồng mua giò cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo. Đài Tiếng nói VOV tặng 27 hầm lạnh, 30 máy lọc nước; Công ty Hiếu Giang tỉnh Lâm Đồng tặng 2 tấn phân vi sinh, 350 bao đất sạch dinh dưỡng, Lữ đoàn 146 đã chuẩn bị 2,5 tấn gạo nếp, 110 con lợn, 4 tấn thực phẩm, các loại nước ngọt, rau củ quả, hoa đào, mai... mang ra Trường Sa cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân vui đón Tết Mậu Tuất 2018.
 
“Quà Tết của quân dân cả nước tặng nhiều, nhưng quúy trọng nhất là tình cảm, niềm tin và sự đùm bọc của nhân dân đối với cán bộ chiến sỹ Trường Sa. Bốn con tàu vượt sóng ra khơi, ngoài món quà vật chất còn là niềm tin và sự thương yêu đùm bọc của nhân dân cả nước đối với các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió” - Đại tá Sơn xúc động nói với đông đảo cán bộ chiến sỹ và nhân dân trước khi tàu rời bến ra khơi.
 
Trong hàng trăm tấn hàng quà gửi tặng bộ đội Trường Sa, có những tấn hàng, quà của quân và dân Khánh Hòa gửi tặng. Xúc động khi những người con của quê hương Khánh Hòa khoác áo hải quân lần đầu tiên bước chân xuống tàu đi Trường Sa làm nhiệm vụ. Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa mắt rưng rưng  bắt tay từng chiến sỹ: “Trường Sa không xa. Chỉ là xa về khoảng cách về địa lý, đường đi; còn về tình cảm, Trường Sa luôn trong lòng dân Khánh Hòa và nhân dân cả nước”.
TNMT 1 Trường Sa trong niềm thương nhớ
Chiến sỹ tạm biệt người thân trước giờ đi Trường Sa
Xông biển đầu năm, hẹn gặp đất liền
 
Bốn chuyến tàu vượt sóng ra khơi trong chặng hải trình hơn một nghìn hải lý đến 21 đảo, điểm đảo/ 33 điểm đóng quân sẽ gặp muôn vàn khó khăn sóng gió. Song tất cả cán bộ chiến sỹ, thủy thủ trên tàu đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Đại úy Hoàng Đình Duyến, Thuyền trưởng tàu HQ 561 cho biết, tàu được giao nhiệm vụ chuyển quà, hàng Tết cho 5 đảo phía Bắc Trường Sa. “Ngay sau khi đến đảo, chúng tôi sẽ tổ chức bốc hàng chuyển vào đảo ngay. Nếu sóng to gió lớn, hàng quà Tết sẽ chuyển vào đảo theo phương án kéo dây, còn sóng yên biển lặng, sẽ chuyển bằng xuồng tăng bo từng giai đoạn. Chở hàng quà ra Trường Sa, chúng tôi xác định, vừa là nhiệm vụ, vừa là tình cảm thiêng liêng. Bằng mọi cách, hàng quà Tết phải đến tận tay cán bộ chiến sỹ. Theo kế hoạch, chuyến hải trình của 4 tàu sẽ chuyển hàng quà Tết cho quân dân Trường Sa trong thời gian hơn 20 ngày rồi quay về đất liền” - Đại úy Duyến nói.
 
Cả nước đang hướng về các anh - những người lính hải quân Trường Sa kiên cường dũng cảm. Những món quà Xuân thắm đượm nghĩa tình của quân, dân cả nước gửi tặng, sẽ tiếp thêm cho các anh sức mạnh, vững vàng tay súng, giữ vững chủ quyền phía đường biên Tổ quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Sa trong niềm thương nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO