Trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam tham dự chiến dịch “Mục tiêu phát thải ròng bằng 0”

Tống Minh| 15/12/2022 06:35

(TN&MT) - Trường Mầm non Kid’s Smile tại Bắc Ninh đã chính thức tiên phong là ngôi trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam chủ động tham gia chiến dịch toàn cầu hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Race to Zero).

Đây là sáng kiến toàn cầu nhằm tập hợp sự lãnh đạo cũng như đoàn kết từ các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp, thành phố,… để tạo nên một tương lai bền vững, ngăn chặn những mối đe doạ bởi biến đổi khí hậu trong tương lai.

dsc08732.jpg
Chiến dịch "Race to zero" được phát động tại Trường Mầm non Kid’s Smile

Biến đổi khí hậu đã làm tăng mức độ bất ổn về tương lai của thế hệ tương lai. Khi các tác động của biến đổi khí hậu gia tăng theo thời gian, vẫn có một điều chắc chắn sẽ xảy ra: Trái đất tương lai sẽ thuộc về trẻ em và thanh thiếu niên và chúng ta cần đảm bảo Trái đất ấy vẫn là một nơi đáng sống.

Để đánh dấu cho bước ngoặt “xanh” của Kid’s Smile, vào ngày 14/12/2022, Trường Mầm non Kid’s Smile đã tổ chức Lễ Phát động chiến dịch “Race to Zero” - Hưởng ứng Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP27) với chủ đề “Trách nhiệm của Thế hệ trẻ về Biến đổi khí hậu”.

Sự kiện nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình từ đại diện các tổ chức có những đóng góp tích cực cho tình hình biến đổi khí hậu tại Việt Nam như Ông Phan Thanh Tùng, Tuỳ viên Khí hậu Đại sứ quán Anh; Chị Phạm Hương Mai, Cán bộ Dự án, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Vietnam) cùng các đại diện thanh niên vì khí hậu như: Bạn Nguyễn Thị Hà, Đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP); Bạn Hà Phương Anh, Đại diện Tổ chức Hợp tác thanh niên Việt Nam (VYCO); Bạn Phạm Hồng Minh, Đại diện Mạng lưới Thanh niên Hành động vì Khí hậu (YNET) cùng hơn 300 học sinh, giáo viên, phụ huynh...

dsc09287.jpg
Các bạn nhỏ tham gia Chiến dịch

Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Thanh Tùng, Tuỳ viên Khí hậu Đại sứ quán Anh chia sẻ: “Hôm nay, trên Cương vị là Tuỳ viên Khí hậu Đại sứ quán Anh, tôi vui mừng được có mặt tại đây trên để chứng kiến việc Trường Mầm non Kid’s Smile chính thức phát động chiến dịch Mục tiêu phát thải ròng bằng 0 - Race to Zero, một sáng kiến từ Vương quốc Anh và Công ước khung Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu (UNFCCC). Hy vọng đây sẽ là một bước ngoặt mang tính lịch sử của Trường Mầm non Kid’s Smile, mong cho các bạn nhỏ sẽ luôn được trau dồi, học tập và trao quyền để mang tới một tương lai bền vững và bền vững! Vương quốc Anh luôn sẵn lòng đồng hành cùng các tổ chức giáo dục tại Việt Nam trong cuộc đua về số 0 để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu”.

Thông tin về các hoạt động của nhà trường, bà Phạm Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kid’s Smile cho biết, thời gian qua, Kid’s Smile đã có những dự án, hành động vô cùng thiết thực để hưởng ứng và chính thức bắt tay vào công cuộc chạy đua về số 0 như thu gom pin đã qua sử dụng, hướng dẫn các bé về tái chế rác thải, dành thời gian khám phá thiên nhiên, tạo môi trường sống thân thiện, đọc những cuốn sách về môi trường và Trái Đất để tìm hiểu về sự sống quanh ta.

“Tôi tin rằng từ những hành động nhỏ bé này sẽ là khởi nguồn tuyệt vời để chắp cánh cho các bé trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước với tình yêu thiên nhiên và tinh thần sẵn lòng để chống lại biến đổi khí hậu. Mong rằng trường sẽ sớm đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước cả thời gian cam kết là năm 2050 nhờ những cải tiến và dự án đột phá và tiến bộ về khí hậu và môi trường”- bà Hồng bày tỏ.

dsc09131.jpg
Ông Phan Thanh Tùng, Tuỳ viên Khí hậu Đại sứ quán Anh và bà Phạm Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kid’s Smile cùng các em nhỏ trồng cây

Trong sự kiện, nhà trường đã ký biên bản cam kết tham gia chiến dịch “Race to Zero” với sự chứng kiến của những đơn vị luôn nỗ lực hành động vì khí hậu. Từ cam kết này, nhà trường sẽ triển khai các dự án vì thiên nhiên và môi trường. Bên cạnh đó, một bàn tròn thanh niên “thu nhỏ” bao gồm đại diện từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Hợp tác thanh niên Việt Nam (VYCO), Mạng lưới Thanh niên Hành động vì Khí hậu (YNET) đã được tổ chức, là không gian để các đại diện người trẻ tiêu biểu đã có đóng góp cho hành động khí hậu tại Việt Nam được chia sẻ về những dự án đang triển khai để mang tới sự thay đổi và đảm bảo tiếng nói của thanh niên được lắng nghe bởi các nhà hoạch định chính sách, chính trị gia tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Các đại biểu cũng cùng nhau trồng cây ghi nhớ việc tham gia chiến dịch, vun đắp những mầm non xanh, là tiền đề để tạo nên những vườn cây xanh mát hút lượng khí phát thải tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Nhà trường cùng Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc và Liên minh Lãnh đạo Bền vững trong Giáo dục Vương quốc Anh (EAUC) đã công bố TOP 03 bạn nhỏ xuất sắc nhất của Cuộc thi vẽ “Trái Đất Tương Lai Của Em” với giải thưởng trị giá lên đến 100,000,000 VNĐ.

Tại sự kiện, những hoạt động thú vị và sôi động khác được tổ chức như: Cuộc thi Tìm hiểu về Môi trường sống xanh; Cuộc thi Phân loại Rác thải sinh hoạt; Chương trình biểu diễn thời trang tái chế.

dsc09076(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam tham dự chiến dịch “Mục tiêu phát thải ròng bằng 0”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO