Trường Đại học Vinh (Nghệ An): Ngang nhiên xây nhà vượt phép 2 tầng

17/05/2018 17:00

(TN&MT) - Dù chỉ được cơ quan chức năng cho phép xây Trung tâm đảm bảo chất lượng với chiều cao 3 tầng nhưng chủ đầu tư là Trường ĐH Vinh vẫn ngang nhiên cơi...

(TN&MT) - Dù chỉ được cơ quan chức năng cho phép xây Trung tâm đảm bảo chất lượng với chiều cao 3 tầng nhưng chủ đầu tư là Trường ĐH Vinh vẫn ngang nhiên cơi nới thêm 2 tầng với tổng diện tích hàng nghìn m2 mặt sàn trái phép. Tuy nhiên, Trường ĐH Vinh cho rằng sai phạm là do… “chủ quan”.
 
Thời gian qua, trong khuôn viên Trường Đại học Vinh xuất hiện một công trình lớn đang được khẩn trương xây dựng. Bên trong là một khối nhà có diện tích hàng nghìn m2/sàn được nhà thầu huy động đông đảo nhân công xây dựng và chuẩn bị hoàn thiện tầng 5 với hàng chục phòng ốc khác nhau.
 
Được biết, đây là công trình xây dựng nhà văn phòng và cải tạo nâng tầng nhà trung tâm đảm bảo chất lượng do Trường Đại học Vinh làm chủ đầu tư.
Công trình tự ý cơi nới thêm 2 tầng mà Trường ĐH Vinh cho là do… “chủ quan”
Công trình tự ý cơi nới thêm 2 tầng mà Trường ĐH Vinh cho là do… “chủ quan”
Đối với phần cơi nới tầng 4+5 của dãy nhà trung tâm đảm bảo chất lượng chủ đầu tư là Trường Đại học Vinh đã cố tình làm sai so với quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt ban đầu.
 
Trước vấn đề này, vào ngày 10/5/2018, Đội quản lý trật tự đô thị của Tp Vinh tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị chủ đầu tư tạm ngừng thi công.
 
Biên bản số 301/BB-VPHC của Đội quản lý trật tự đô thị ghi rõ: “Riêng cải tạo nâng tầng nhà trung tâm đảm bảo chất lượng (công trình số 16) sai so với quy hoạch chi tiết 1/500 (không phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt) quy hoạch phê duyệt 03 tầng nay đang xây dựng lên 05 tầng”.
Biên bản vi phạm hành chính mà Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh lập ngày 10/5/2018
Biên bản vi phạm hành chính mà Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh lập ngày 10/5/2018
Theo biên bản nói trên thì đến thời điểm hiện nay thì công trình này đã cơ bản hoàn thiện xây dựng phần trụ, dầm bằng bê tông cốt thép để cơi nới tầng 4+5 với tổng diện tích mặt sàn là 1.188m2.
 
Với việc tự ý cơi nới xây dựng công trình nói trên, Đội quản lý trật tự đô thị đã yêu cầu chủ đầu tư là trường Đại học Vinh phải ngừng thi công xây dựng để hoàn thiện các thủ tục cần thiết.
 
Tuy nhiên, ngay sau khi biên bản được lập và đang trình các cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản xử lý thì công trình nói trên vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng.
 
Ông Nguyễn Trung Tuyến, Phó đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị Tp Vinh cho biết: Trước những sai phạm của công trình xây dựng cơi nới nhà trung tâm đảm bảo chất lượng trong khuôn viên trường Đại học Vinh, đơn vị đã tiến hành lập biên bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý.
 
Trong quy hoạch chi tiết 1/500 thì cũng chỉ cho phép chủ đầu tư là Trường Đại học Vinh được xây dựng nhà trung tâm đảm bảo chất lượng 03 tầng nhưng nay lại cơi nới thêm tầng 4+5 là sai so với quy định.
 
Ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng hành chính tổng hợp kiêm người phát ngôn của trường Đại học Vinh thừa nhận việc xây dựng công trình nói trên là sai so với quy định.
Ông Nguyễn Hồng Soa cũng viện dẫn lý do “chủ quan” của nhà trường là công trình đã nằm trong quy hoạch được phê duyệt nên khi tiến hành xây dựng không cần phải hoàn thiện các thủ tục nào nữa?!
 
Một công trình xây dựng lớn của Trường Đại học Vinh nhưng chủ đầu tư lại “chủ quan” để xây vượt phép những 2 tầng với diện tích sàn hàng nghìn mét vuông là điều khiến dư luận bức xúc và khó chấp nhận. Đề nghị Sở Xây dựng Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An cần phải nhanh chóng kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Vinh (Nghệ An): Ngang nhiên xây nhà vượt phép 2 tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO