Xã hội

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế: Nơi “ươm mầm” những giáo viên tài năng

Văn Dinh 08/07/2023 - 18:24

(TN&MT) - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế là một trong những trường ra đời sớm nhất và có bề dày truyền thống, thách tích trong đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học giáo dục tại miền Trung.

Trong hơn 65 năm qua, dù trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nhưng các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường luôn kiên định sứ mệnh, mục tiêu, lý tưởng; chủ động, sáng tạo trong tất cả các hoạt động. Đến nay, trong khi đa số các trường sư phạm trong cả nước đều chuyển hướng sang đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực thì với Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học giáo dục vẫn là nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm.

Trường Đại học Sư phạm có đủ đầy đủ tiềm lực và vị thế để thực hiện các nhiệm vụ chiến lược của quốc gia; là một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thực sự vững mạnh, làm đầu tàu, hạt nhân, thúc đẩy sự phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước.

sp-hue-1.jpg
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đến thăm và ký kết hợp tác với Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan

Tính đến tháng 1 năm 2023, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế có 218 giảng viên với 2 giáo sư, 40 phó giáo sư, 102 tiến sĩ. Thông qua thực hiện các chính sách và kế hoạch nghiên cứu, phát triển và đổi mới, trong ba năm 2019, 2020, 2021 Trường đã đạt được những kết quả tích cực trong tăng trưởng số bài báo công bố quốc tế thuộc danh mục Wos/Scopus, cụ thể là tăng từ 82 bài năm 2019, 111 bài năm 2020, năm 2021 là 130 bài; góp phần đưa Trường đứng Top đầu trong các trường đại học sư phạm toàn quốc về số bài báo quốc tế.

Ngoài ra, nhiều công trình nghiên cứu của giảng viên Nhà trường cũng đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp như: Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ các cơ sở giáo dục đại học (năm 2018 có 4 giảng viên đạt 2 Giải Nhất và 2 Giải Nhì; năm 2022 có 2 Giải Nhất); năm 2022 có 1 giảng viên đạt Giải C Giải thưởng Sách Việt Nam; 13 công trình đạt giải Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII với 2 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 6 Giải Khuyến khích…

Năm 2017, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục, đến năm 2019 và 2021 lần lượt có 6 chương trình đào tạo Sư phạm Địa lý, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Giáo dục Mầm non và Sư phạm Giáo dục chính trị được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đặc biệt, theo kết quả đánh giá năm đầu tiên (2020) của UPM, Trường Đại học Sư phạm đạt tiêu chuẩn 4 sao; góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường không ngừng được cải tiến và nâng cao phù hợp với xu thế hiện đại của thế giới.

sp-hue-2.jpg
Thế hệ sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Sư phạm trở thành nhiều giáo viên tài năng

Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường diễn ra sôi nổi thông qua việc ký kết hợp tác với các trường đại học trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Đài Loan; trong đó triển khai thành công Chương trình INSA Val de Loire – Pháp, thành lập Chi nhánh INSA Val de Loire đầu tiên ở Việt Nam, tích cực triển khai các hoạt động trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ đã ký kết với Trường ĐH Aix Marseille, Pháp như tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế văn hóa và Giáo dục lần thứ 2; Dự án hợp tác nghiên cứu về Sức khỏe chung Đại học Aix Marseille, Pháp thực hiện các hoạt động điều tra, thu thập dữ liệu trong các khu rừng Tây Nguyên, Việt Nam và workshop giữa các nhà nghiên cứu quốc tế trong khuôn khổ dự án…

Từ những nỗ lực trong công tác tuyển sinh, đào tạo, hàng năm số lượng tuyển sinh hệ chính quy (23 ngành đào tạo trình độ đại học) và đào tạo sau đại học (30 ngành đào tạo Thạc sĩ, 12 ngành đào tạo tiến sĩ) của Trường Đại học Sư phạm luôn tăng cao. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo hơn 70.000 giáo viên, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước.

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế cũng là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học và nhiều hoạt động khác. Các ứng dụng thuộc hệ thống thông tin của Nhà trường hầu hết đều do Trung tâm Công nghệ Thông tin thiết kế và xây dựng, đáp ứng được nhu cầu của giảng viên và người học như các phân hệ quản lý văn bản, cơ sở dữ liệu, đào tạo trực tuyến, kiểm tra đánh giá, đảm bảo chất lượng giáo dục, quản lý đào tạo… Nhà trường cũng bước đầu triển khai hệ thống thông tin theo mô hình “Đại học điện tử” nhằm tiến tới xây dựng hệ sinh thái giáo dục của Nhà trường.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Nhà trường để cùng lan tỏa giá trị Nhân văn - Khai phóng - Hội nhập, tiến tới trở thành trường Đại học sư phạm trọng điểm quốc gia.

Năm 2023, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tuyển sinh gần 1.400 chỉ tiêu của 24 ngành sư phạm, 2 ngành ngoài sư phạm và 1 Chương trình kĩ sư Liên kết với Trung tâm INSA Val de Loire Pháp.

Các phương thức xét tuyển: Xét tuyển học bạ, xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ/điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia kết hợp năng khiếu, xét theo Phương thức riêng của Đại học Huế, xét tuyển thẳng.

Thông tin tuyển sinh: https://tuyensinh.dhsphue.edu.vn/; Fanpage: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02343676807

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế: Nơi “ươm mầm” những giáo viên tài năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO