Văn hóa

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan: Định hướng tương lai qua việc du học

Tiến Trung 19/12/2023 - 22:55

Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, lấy kỹ năng giáo dục làm nền tảng, Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan đã liên tục đào tạo, giảng dạy nuôi dưỡng những tài năng chuyên môn và trở thành một trong những trường đại học tốt nhất để lựa chọn đi du học, định hướng tương lai qua việc du học.

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan nằm ở thành phố biển Busan phía nam Hàn Quốc, được biết đến là trường đại học tiêu chuẩn quốc tế được Bộ Giáo dục Hàn Quốc chứng nhận và có tính chuyên môn cao với nhiều khoa, ngành giảng dạy kỹ thuật nghề nghiệp. Đặc biệt, trường đã được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công nhận bình chọn là Trường học có chương trình giáo dục đào tạo nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng.

.jpg
Quang cảnh Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan

Bên cạnh đó, trong 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan đã đạt được những dấu ấn nổi bật, là trường đại học thu hút các du học sinh khi từ năm 2019 đến nay duy trì được chọn là đơn vị giảng dạy chương trình hòa nhập xã hội cho người nhập cư của Bộ Tư pháp. Trước đó, Trường được Bộ Giáo dục Hàn Quốc bình chọn cho Dự án GHC (Global Hub College) duy nhất của Busan-Ulsan; được Bộ Lao động bình chọn cho Dự án K-Move School; được công nhận là Trường có năng lực quản lý duy trì học sinh nước ngoài với tỉ lệ lưu trú bất hợp pháp dưới 1%… Theo đó, mở rộng sự nghiệp giáo dục, Nhà trường đã ký bản thỏa thuận hợp tác với cơ quan liên quan với các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Hồng Kông... với các hệ học tiếng Hàn, học cao đẳng, học đại học và chuẩn bị đào tạo thêm thạc sĩ tương đương với thời gian học 2 năm, 3 năm, 4 năm và 6 năm.

z4990383516632_bf9c8b34168f63796826194ede63342d.jpg
Nhà trường có nhiều sự lựa chọn cho các du học sinh

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan có trên 1.000 người là du học sinh tham gia cùng học tập với chương trình Global Camps, các chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đa dạng dành cho du học sinh; Trung tâm ngôn ngữ học Tiếng Hàn xuất sắc; trang thiết bị phòng học khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của các du học sinh. Cùng với đó là hệ thống phúc lợi đặc biệt cho du học sinh, được du học sinh đánh giá là một trong những trường có chế độ phúc lợi tốt nhất Hàn Quốc.

kakaotalk_20230503_102731668_08.jpg
Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan trở thành một trong những trường đại học tốt nhất để lựa chọn đi du học

Hàng năm trường sẽ tổ chức miễn phí cho các chương trình thăm quan trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, tạo cơ hội cho các em du học sinh có thể tham gia khám phá tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc; tiến hành các hoạt động sau giờ học tập cho các bạn du học sinh học ngôn ngữ, tuyển chọn học sinh xuất sắc nhất trong các em học sinh học ngôn ngữ cùng thầy cô trong trường tham gia các chương trình lễ hội văn hóa.

kakaotalk_20230619_113604918.jpg
Nhà trường đang thực hiện công tác tuyển sinh

Hiểu được nhu cầu, mục tiêu, nguyện vọng của du học sinh cũng như các các doanh nghiệp Hàn Quốc, với mục đích đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao đạt tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trường đang tiến hành dự án đào tạo GSE-7 (Global Standard Education & E7 Program, Giáo dục theo tiêu chuẩn toàn cầu & visa E7).

Theo đó, Trường đã tiến hành ký kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học ở trường, các doanh nghiệp sẽ nhận trực tiếp sinh viên và hỗ trợ chuyển đổi VISA E7 (lao động cư trú dài hạn ở Hàn Quốc).

kakaotalk_20230619_114049912.jpg
Trường còn ký kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam để sinh viên, du học sinh có nhu cầu trở về quê hương xin việc sau khi tốt nghiệp

Đặc biệt, không chỉ tạo điều kiện giúp đỡ giới thiệu việc làm vào các doanh nghiệp tại Hàn Quốc, Trường còn ký kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam để sinh viên, du học sinh có nhu cầu trở về quê hương xin việc sau khi tốt nghiệp.

Trong quá trình học tập, Trường sẽ có các bộ phận chuyên trách quản lý tư vấn học tập, định hướng tương lai, tư vấn giúp đỡ cho du học sinh các vấn đề đời sống pháp luật… hỗ trợ sinh viên hết mình, ngay từ bước đầu khi các em quyết định đi du học cho đến sau khi các em tốt nghiệp và chạm tới cánh cửa trưởng thành trong tương lai.

114812187557f3182385e74.jpg
Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan đạt chuẩn quốc tế được Bộ Giáo dục Hàn Quốc chứng nhận và có tính chuyên môn cao

Các hệ tuyển sinh:
+ Học tiếng Hàn (visa D4 ) vào các kỳ tháng 3, 6, 9, 12 hàng năm.
+ Học chuyên ngành hệ cao đẳng (visa D2-1) vào các kỳ tháng 3, 9 hàng năm.
+ Học chuyên ngành hệ chuyên sâu liên thông đại học (visa D2-2) vào các kỳ tháng 3, 9 hàng năm.
+ Với 32 khoá ngành đào tạo du học sinh sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với mong muốn của mình.
Các khoa/ngành học thu hút của Trường là công nghệ ô tô, cơ khí, quản trị kinh doanh, khách sạn… với tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp được chuyển đổi VISA dài hạn cư trú và làm việc tại Hàn Quốc lớn nhất trong các trường đại học chuyên nghiệp.

Học phí, học bổng và những hỗ trợ phúc lợi
● Học phí
Nhằm tạo điều kiện cho du học sinh theo học, trường có chế độ học phí rất hợp lý
- Học tiếng Hàn - 1.000.000w/kỳ (3 tháng )
- Học chuyên ngành và chuyên ngành chuyên sâu: 2.600.000w/1 kỳ (6 tháng)
● Học bổng
- Trường có rất nhiều chế độ học bổng cho du học sinh ngày từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp
- Tặng học bổng 500.000w cho học sinh có kết quả học bình quân 3 năm cấp 3 trên 8,0 hoặc có TOPIK 2 trở lên khi đăng ký nhập học khóa học tiếng (VISA D4).
- Tặng học bổng 600.000w kỳ đầu tiên cho học sinh có TOPIK 3 trở
lên khi nhập học chuyên ngành (VISA D2).
- Giảm 50% học phí học tiếng cho học sinh khi nhập học chuyên
ngành mà chưa có TOPIK 2 trở lên ( học tiếng Hàn song song chuyên ngành ).
- Học bổng cho học sinh có thành tích học tập suất sắc trong quá
trình học tập.
- Ngoài ra hàng năm trường còn để cử học sinh nhận học bổng của
thành phố Busan và học bổng của cán bộ giáo viên trong trường, học bổng cho học sinh tham gia tích cực các hoạt động của hội sinh viên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan: Định hướng tương lai qua việc du học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO