Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

25/04/2019 11:29

(TN&MT) - Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là một trong số rất ít các trường Đại học được đánh giá và công nhận chất lượng bởi AUN-QA cho 7 chương trình đào tạo trong cùng một năm học 2018 - 2019.

Trao giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA cho 3 chương trình đào của Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Trao giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA cho 3 chương trình đào của Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Chiều ngày 24/4, tại trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), đại diện Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường Đại học khu vực ASEAN (AUN-QA) đã trao giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA cho 3 chương trình đào tạo gồm: Kiến trúc, Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Trước đó, trường đã có 2 chương trình đào tạo là “Chương trình tiên tiến Việt-Mỹ ngành Điện tử -Viễn thông và ngành Hệ thống nhúng”được đánh giá và công nhận đạt chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của giai đoạn 2016-2020.

Đại diện tổ chức kiểm định AUN-QA cho biết: Với kết quả này, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng trở thành một trong số rất ít các Trường Đại học được đánh giá và công nhận chất lượng bởi AUN-QA cho 7 chương trình đào tạo trong cùng một năm học.

Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng trở thành Trường đại học đầu tiên ở khu vực miền Trung trong 3 năm liên tiếp có đến 12 chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn khu vực ASEAN (QA) và tiêu chuẩn Ủy ban Văn bằng kỹ sư Cộng hòa Pháp. Đồng thời, trường cũng là đại học đầu tiên đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam và theo tiêu chuẩn HCERES của Cộng hòa Pháp trong 2 năm liên tiếp.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) đã thiết lập được sự hợp tác chính thức với Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường Đại học khu vực ASEAN AUN-QA thông qua việc thành lập Văn phòng Tài nguyên Đảm bảo chất lượng giáo dục NQS4I (Network of QA Sharing 4 Improvement) trong năm 2018 với mục tiêu: Đảm bảo chất lượng để chia sẻ - học tập - hợp tác - cải tiến.

Đây những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trường, góp phần khẳng định uy tín của một học hiệu với cộng đồng, thông qua sự chủ động nâng cao, bảo đảm từng bước hội nhập với khu vực và quốc tế về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO