Xã hội

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm “3 ngôi làng kiểu mẫu” tại Quảng Nam

Lan Anh 14/06/2024 07:52

Trong chuyến thăm và làm việc về xây dựng nông thôn mới tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam), ông Phan Đình Trạc cùng đoàn công tác đã thăm và tìm hiểu cuộc sống người dân ở 3 “ngôi làng kiểu mẫu” địa phương này.

Chiều 13/6, Đoàn Công tác của Tiểu Ban văn kiện Đại hội XIV của Đảng do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế mô hình nông thôn mới (NTM) tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên.

trac2(1).jpg
Ông Phan Đình Trạc tặng quà cho đại diện xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên

Cùng đi với đoàn có ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, từ 2021 đến 2024, xã Duy Vinh đạt tất cả 19 tiêu chí NTM và duy trì bền vững 19 tiêu chí đến nay.

4 năm qua, tổng nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, hỗ trợ sản xuất hơn 150 tỷ đồng, người dân địa phương đóng góp hơn 10 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 62,5 triệu đồng trong năm 2023, tăng 34 triệu đồng so với năm 2015, tỷ lệ hộ cận nghèo chiếm 0,65%, hộ nghèo 0,14%.

trac1(1).jpg
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng quà người dân xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đạt được của xã Duy Vinh trong xây dựng mô hình nông thôn mới; bày tỏ niềm vui khi thấy hệ thống kết cấu hạ tầng, đường giao thông nơi đây được đầu tư bê tông hoá kiên cố, kết nối mở rộng, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Cũng dịp này, ông Phan Đình Trạc cùng đoàn công tác đến thăm và tìm hiểu cuộc sống người dân tại 3 thôn kiểu mẫu Hà Nam, Hà Đông, Hà Mỹ, thuộc xã Duy Vinh.

trac3.jpg
Trưởng Ban Nội chính Trung ương trò chuyện cùng lãnh đạo địa phương và người dân xã Duy Vinh

Ông Phan Đình Trạc lưu ý cốt lõi của xây dựng nông thôn mới là hướng đến thu nhập của người dân. Trong thời gian tới, chính quyền và người dân phải phát huy lợi thế của địa phương khi gần đô thị cổ Hội An, vùng sông nước, làng nghề truyền thống để phát triển du lịch và giữ gìn bản sắc văn hóa bản địa.

Cạnh đó, cần tập trung phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân trong xây NTM; giữ gìn an ninh, trật tự; phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cuộc sống, phát triển kinh tế-xã hội; tiếp tục xây dựng thành công nông thôn mới, góp phần tạo việc làm và cải thiện cuộc sống người dân ở địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm “3 ngôi làng kiểu mẫu” tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO