Trung ương thông qua nhân sự thuộc trường hợp “đặc biệt”; danh sách đề cử lãnh đạo chủ chốt

Theo Chinhphu.vn | 17/01/2021 13:01

Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa XIII và danh sách đề cử các đồng chí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15.  Ảnh VPG

Sáng 17/1, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương đã họp phiên bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

Kính thưa Trung ương,

Thưa các đồng chí,

Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thật sự dân chủ, trách nhiệm cao, với bầu không khí đoàn kết, phấn khởi, tin tưởng, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, kết thúc Hội nghị sớm hơn một ngày rưỡi so với kế hoạch ban đầu.

Hội nghị Trung ương lần thứ 15 đã thành công rất tốt đẹp. Ảnh VGP

1. Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua danh sách nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí lần đầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII, bổ sung một số đồng chí Uỷ viên Trung ương khoá XII thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XIII và một số đồng chí lần đầu thuộc trường hợp đặc biệt tham gia Ủy viên Trung ương chính thức; thông qua nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khoá XII thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XIII và danh sách đề cử các đồng chí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã thảo luận và thống nhất cao với Tờ trình của Bộ Chính trị về dự kiến Danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

2. Trung ương cũng đã thông qua các Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về các văn kiện trình Đại hội XIII; về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII; cho ý kiến về Báo cáo tổng kết công tác tài chính đảng nhiệm kỳ 2016 - 2020. Đồng thời, Trung ương yêu cầu Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc rà soát lại toàn bộ các khâu chuẩn bị phục vụ Đại hội, để bảo đảm cho Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Ảnh VGP

Thưa các đồng chí,

Hội nghị của chúng ta đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục đích, yêu cầu và kế hoạch đề ra. Đây là Hội nghị thứ 15 và cũng là Hội nghị cuối cùng của khoá XII. Đến giờ phút này, chúng ta có thể vui mừng và tự hào khẳng định: Suốt nhiệm kỳ khoá XII vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước với biết bao nhiêu biến động khó lường; bao nhiêu khó khăn, thử thách, nhưng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết một lòng, với quyết tâm và nỗ lực rất cao, đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác toàn khoá đã đề ra, đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành được những kết quả rất quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, tạo ra niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới để sắp tới chúng ta tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.

Chỉ còn đúng một tuần nữa, Đại hội XIII của Đảng sẽ chính thức khai mạc. Đây là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Tôi đề nghị các đồng chí Trung ương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao và kết quả tốt đẹp của Hội nghị Trung ương, nghiêm túc thực hiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Hội nghị lần này, lãnh đạo toàn Đảng khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại, là những hạt nhân lan toả kết quả tốt đẹp của Hội nghị Trung ương lần này trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, và mang tinh thần này vào Đại hội để tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ XIII thành công rực rỡ, đáp ứng được lòng mong đợi và niềm hi vọng lớn lao của toàn Đảng, toàn dân.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh VGP

Nhân dịp đầu năm mới 2021, chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Tân Sửu và vào thời khắc thiêng liêng rất có ý nghĩa này, tôi xin chúc các đồng chí và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc và mọi sự tốt đẹp. Chúc tất cả chúng ta tràn đầy quyết tâm và khí thế, sẵn sàng tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của chúng ta thành công rực rỡ!

Xin trân trọng cảm ơn.”

Hội nghị Trung ương 15 đã thành công rất tốt đẹp. Ảnh TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung ương thông qua nhân sự thuộc trường hợp “đặc biệt”; danh sách đề cử lãnh đạo chủ chốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO