Trung tâm y tế huyện Mường Nhé phong tỏa tạm thời

Hoàng Châu| 01/12/2021 17:11

(TN&MT) - Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên vừa quyết định phong tỏa tạm thời Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mường Nhé sau khi 2 nhân viên y tế làm việc tại đây vừa được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo đó, đêm 30/11 và sáng 1/12, tại huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) đã ghi nhận 2 ca bệnh mắc Covid-19 là nhân viên y tế làm việc tại TTYT huyện. Trong đó 1 nhân viên làm việc trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khoa Truyền nhiễm và 1 nhân viên làm việc tại Khoa Khám bệnh.

Ngay sau khi ghi nhận các ca bệnh mới này, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời Trung tâm y tế huyện Mường Nhé để đánh giá các yếu tố nguy cơ, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Ngành y tế cử đoàn công tác gồm các bác sĩ của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên trực tiếp vào Mường Nhé hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Trung tâm y tế huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Cùng với đó, lập danh sách rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần 2 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân đã ra vào TTYT huyện Mường Nhé từ ngày 20/11 đến nay để lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Tổ chức tiêu độc, khử trùng toàn bộ TTYT Mường Nhé.

Như vậy, tính từ ngày 1/11 đến 6 giờ ngày 1/12, toàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 406 bệnh nhân mắc Covid-19; trong đó nhiều nhất là huyện Điện Biên có 245 ca, thành phố Điện Biên Phủ 85 ca và huyện Mường Nhé 49 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế huyện Mường Nhé phong tỏa tạm thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO