Trung Quốc thúc đẩy sản xuất năng lượng tái tạo

Mai Đan| 19/04/2021 18:57

(TN&MT) - Ngày 19/4, Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA) công bố bản dự thảo kế hoạch, trong đó, cho biết NEA sẽ tìm cách nâng sản lượng điện từ các nhà máy năng lượng mặt trời và gió từ mức 9,7% năm 2020 lên khoảng 11% tổng lượng điện tiêu thụ của quốc gia này vào năm 2021.

Đường dây điện và tua-bin gió tại một trạm lưu trữ và truyền tải năng lượng gió và năng lượng mặt trời của Tập đoàn lưới điện Trung Quốc ở Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này sẽ tăng tỉ trọng của nhiên liệu phi hóa thạch trong tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên khoảng 25% vào năm 2030. Động thái này nhằm góp phần thực hiện cam kết cắt giảm lượng phát thải carbon của Trung Quốc trước năm 2030.

Theo dự thảo kế hoạch trên, sản lượng điện mặt trời và điện gió của Trung Quốc sẽ cần tăng hằng năm trong vòng 5 năm tới và đạt khoảng 16,5% tổng lượng điện năng sử dụng vào năm 2025.

NEA kêu gọi các nhà phát triển dự án năng lượng mặt trời - năng lượng gió đẩy nhanh tiến độ xây dựng và yêu cầu chính quyền địa phương cũng như các công ty lưới điện đảm bảo lượng điện sản xuất từ các nhà máy có thể kết nối với mạng lưới điện quốc gia. Đồng thời, chính quyền địa phương phải tăng cường phê duyệt cho các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió để đảm bảo sự phát triển lâu dài của nguồn năng lượng tái tạo ở Trung Quốc.

NEA sẽ lấy ý kiến phải hồi về bản dự thảo kế hoạch từ công chúng cho đến hết ngày 25/4.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thúc đẩy sản xuất năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO