Môi trường

Trồng cây xanh tại Long An hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2024

Nguyễn Thu Trang 06/10/2024 - 18:19

(TN&MT) - Sáng 5/10, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND huyện Châu Thành (tỉnh Long An) và Ngân hàng MUFG tổ chức chương trình “MUFG Green Day”. Chương trình nhằm hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2024, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của cộng đồng, góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường bền vững.

Tham gia chương trình có ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, bà Nguyễn Thị Diễm Quỳnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, ông Takao Nozaki - Tổng Giám Đốc Ngân hàng MUFG Chi nhánh Hồ Chí Minh, các đồng chí Lãnh đạo Huyện uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành, Lãnh đạo Ngân hàng MUFG chi nhánh Hồ Chí Minh và hơn 100 đại biểu là cán bộ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng MUFG và người dân 2 xã Hiệp Thạnh, Thanh Phú Long huyện Châu Thành.

Chương trình “MUFG Green day” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về bảo vệ tài nguyên, môi trường; đồng thời giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân đối với công tác bảo vệ môi trường, phát triển và trồng cây xanh; phát huy vai trò của rừng và cây xanh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu.

image001.png
Ông Takao Nozaki - Tổng Giám Đốc Ngân hàng MUFG Chi nhánh Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Takao Nozaki - Tổng Giám Đốc Ngân hàng MUFG Chi nhánh Hồ Chí Minh cho biết: Hoạt động trồng cây có vai trò quan trọng trong việc cải thiện môi trường sống, bảo vệ hệ sinh thái, và tạo ra không gian xanh cho cộng đồng. Cây cối không chỉ giúp giảm lượng CO2 mà còn cung cấp bóng mát và làm đẹp cảnh quan xung quanh. Hơn nữa, hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cùng với người dân trong khu vực.

“MUFG đang hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030. Chúng tôi tin rằng những hành động nhỏ góp lại sẽ dẫn đến những thay đổi lớn. Hoạt động trồng cây hôm nay cũng mang một ý nghĩa quan trọng như một phần trong nỗ lực này”, ông Takao Nozaki cho biết thêm.

image003.png
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại chương trình

Theo ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu, trong đó Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực chịu tổn thất lớn nhất tại Việt Nam với các hiện trạng tiêu cực tiềm ẩn từ vấn đề xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt và suy giảm bùn cát cũng như xói lở bờ biển ngày càng gia tăng.

Theo ước tính, nếu mực nước biển dâng cao thêm 1m mà không có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu thì khoảng 40% diện tích vùng Đồng bằng Sông Cửu long sẽ bị ngập, lũ lụt sẽ khiến gần 50% diện tích đất nông nghiệp sẽ không còn khả năng canh tác.

Trong bối cảnh đó việc tăng cường công tác trồng cây, tạo mảng xanh nhằm hạn chế các tác động tiêu cực của nước biển dâng và biến đối khí hậu, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên là một nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của chính quyền các cấp, của nhân dân và các doanh nghiệp trên cả nước.

image005.png
Bà Nguyễn Thị Bích Tuyền - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thạnh phát biểu

Được biết, xây dựng cảnh quang Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp là nhiệm vụ mà Đảng ủy, chính quyền huyện Châu Thành rất quan tâm. Một không gian xanh sẽ tạo nên một môi trường sống trong lành, hài hòa, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Để trồng được nhiều cây xanh, xây dựng được những tuyến đường hoa nông thôn cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện.

“Chúng tôi xin hứa sẽ chăm bón thật tốt để cây ra hoa, tỏa bóng mát và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với mọi người mỗi khi có dịp đi ngang qua tuyến đường hoa bằng lăng của xã Thanh Phú Long và Hiệp Thạnh”, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thạnh nói.

Tại Chương trình 300 cây bằng lăng đã được trồng tại 2 xã Hiệp Thành và Thanh Phú Long.

image007.png
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình
image009.jpg
Giới thiệu 2 sản phẩm OCOP của xã Hiệp Thạnh và Tân Phú Long tới các đại biểu tham dự Chương trình
image011.jpg
image013.jpg
UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen cho đại diện các đơn vị tham gia tổ chức Chương trình

Một số hình ảnh tại sự kiện:

image015.jpg
image017.jpg
image019.jpg
image021.jpg
image023.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng cây xanh tại Long An hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO