Triển lãm thiết kế lịch "Xuân Nam lộc Bắc" tại Hà Nội

02/08/2013 00:00

30 thiết kế lịch nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa-Khoa Mỹ thuật công nghiệp Đại học Văn Lang TP. HCM sẽ được trưng bày tại Nhà triển lãm 45 Tràng...

30 thiết kế lịch nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa-Khoa Mỹ thuật công nghiệp Đại học Văn Lang Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được trưng bày tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 8-14/8 tới đây.

Với chủ đề “Xuân Nam lộc Bắc,” các bộ lịch được giới thiệu tại triển lãm có đề tài và nội dung phong phú, thể hiện sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc với tư duy thiết kế hiện đại.  

Phong cách thể hiện cũng rất phong phú với nhiều hình thức từ hình chụp, tranh vẽ, tranh theo phong cách truyền thống, cắt giấy, mẫu vật và các loại hình đồ họa khác. Toàn bộ những hình ảnh này xoay quanh chủ đề chính là Ngựa (cho năm 2014 Giáp Ngọ), phong cảnh và phong tục Việt Nam, làng cổ, phố cổ, dân ca Việt Nam, các tín ngưỡng thờ phụng của người Việt, hoa sen, ẩm thực, trò chơi dân gian…

Ban tổ chức cũng giới thiệu 5 sản phẩm lịch bloc và 2 bộ lịch phong cảnh tuyệt đẹp vốn đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường trong nhiều năm nay. Các bộ lịch bloc từ cỡ trung đến cỡ đại được thiết kế và sản xuất theo hướng trở thành những cẩm nang hữu ích trong gia đình với mỗi ngày, mỗi tờ lịch là những tư vấn giá trị về lối sống, văn hóa, du lịch, phổ biến kiến thức cho trẻ em… để làm cho cuộc sống trở nên đẹp hơn.

Triển lãm "Xuân Nam Lộc Bắc" sẽ kết hợp trưng bày lịch với các hoạt động nhằm giới thiệu văn hóa Việt như thư pháp, uống trà cùng những buổi trao đổi về xu hướng thiết kế mới hay các tiết mục biểu diễn âm nhạc truyền thống.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên sau 8 năm đào tạo và cung cấp lực lượng họa sĩ thiết kế cho thị trường nhân lực phía Nam, trường Đại học Văn Lang giới thiệu hình ảnh sinh viên, chất lượng thiết kế của sinh viên với giới chuyên môn và người thưởng lãm miền Bắc qua một triển lãm.
Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm thiết kế lịch "Xuân Nam lộc Bắc" tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO