Triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý"

20/07/2019 21:49

(TN&MT) - UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, Binh chủng Hóa học khai mạc buổi triển lãm “Da cam - Lương tri và công lý”. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2019).

Những hình ảnh tại buổi triển lãm (1)
Khai mạc buổi triển lãm “Da cam - Lương tri và công lý”

 Buổi triển lãm được trưng bày theo 5 chủ đề: Thảm họa da cam - nỗi đau da cam; Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học; hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và hành trình đi tìm công lý; những tấm gương Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt khó vươn lên; tỉnh Gia Lai khắc phục thảm họa da cam và hoạt động của Tỉnh hội Gia Lai. 

Tại buổi triển lãm, có hơn 250 hiện vật, tài liệu và hình ảnh đã lột tả tính chất nguy hiểm, mức độ thiệt hại của chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam nói chung, Tây Nguyên, Gia Lai nói riêng. Chất độc da cam/dioxin đã tác động đến môi trường, sinh thái, đặc biệt là sức khỏe của con người qua nhiều thế hệ của cả người Việt Nam và các bên tham chiến tại Việt Nam. Ngoài ra, buổi triển lãm cũng trưng bày hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai, Quân đoàn 3 khắc phục hậu quả, khoanh vùng, tẩy độc, xử lý những vùng đất bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn Tây Nguyên trong những năm qua. 

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã giới thiệu các hoạt động của toàn xã hội ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân da cam về cả vật chất lẫn tinh thần và những tấm gương điển hình vượt khó của các nạn nhân cùng gia đình vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực khắc phục hậu quả, sự chung tay sẻ chia của toàn xã hội và khát vọng vươn lên của các nạn nhân da cam/dioxin. Thông qua đó, Ban tổ chức cũng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh đã tặng 100 suất quà cho các nạn nhân da cam ở Gia Lai.

Môt số hình ảnh phóng viên ghi li tại buổi triển lãm:
 

Những hình ảnh tại buổi triển lãm (2)
Những hình ảnh tại buổi triển lãm (3)
Những hình ảnh tại buổi triển lãm (4)
Những hình ảnh tại buổi triển lãm (5)
Những hình ảnh tại buổi triển lãm (6)
Những hình ảnh tại buổi triển lãm (7)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO