Triển lãm “Bắc cực gần gũi” tại Hà Nội

16/08/2013 00:00

(TN&MT) - Triển lãm những bức ảnh “Bắc Cực gần gũi” đặc tả vùng lãnh thổ của Canada ở Bắc Cực sẽ khai trương tại Bảo tàng Phụ nữ Hà Nội từ ngày 21-31/8.

(TN&MT) - Triển lãm những bức ảnh “Bắc Cực gần gũi” đặc tả vùng lãnh thổ của Canada ở Bắc Cực do Bảo tàng Canada sưu tầm, chú giải với sự hợp tác của Tạp chí Địa lý Canada sẽ khai trương tại Bảo tàng Phụ nữ Hà Nội từ ngày 21-31/8.
   
  Những bức ảnh tại triển lãm “Bắc Cực gần gũi” phản ánh miền cực bắc luôn luôn nằm trong trung tâm của bản sắc Canada. Vùng lãnh thổ Canada ở Bắc Cực chiếm hơn 40% diện tích đất liền Canada và là quê hương của hơn 100 nghìn người dân Canada.
   
  Nhân dân vùng cực bắc đã khiến cả thế giới phải chú ý đến nhiều vấn đề như những nguy cơ, thách thức, từ biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế bền vững đến chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với những láng giềng quanh vùng cực và trên thế giới.
   
    
Ảnh tham gia triển lãm của tác giả Kennan Ward.
    
  Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis cho biết: “Triển lãm này là dịp hiếm có để Canada, hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Bắc Cực, quảng bá việc khai thác tài nguyên ở Bắc Cực một cách có trách nhiệm, vận tải tàu thủy an toàn ở khu vực này, cũng như các cộng đồng lâu đời quanh vùng cực. Khai trương triển lãm đúng ngày kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam là cách đặc biệt để chúc mừng mối quan hệ này và chia sẻ với nhân dân Việt Nam những tấm hình đặc sắc về thiên nhiên, cuộc sống ở Bắc Cực để chúng ta cùng chiêm ngưỡng một kho báu lớn lao mà chúng tôi nguyện giữ gìn cho các thế hệ mai sau”.
   
Phạm Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Bắc cực gần gũi” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO