Triển lãm ảnh “Y Hà Nội – Xưa & Nay”

08/01/2015 00:00

(TN&MT) - CLB Ảnh trường Đại Học Y Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh "Y Hà Nội - Xưa & Nay" từ ngày 7 – 9/1 tại Hà Nội.

(TN&MT) - Nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày học sinh sinh viên, hòa chung không khí của chuỗi sự kiện kỷ niệm 112 năm thành lập trường Đại học Y Hà Nội, 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, CLB Ảnh trường Đại Học Y Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh "Y Hà Nội - Xưa & Nay" từ ngày 7 – 9/1 tại Hà Nội.
   
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Y Hà Nội – Xưa & Nay”
   
  Triển lãm là nơi giới thiệu những hình ảnh đẹp, độc, sinh động về học tập, sinh hoạt hàng ngày của các thế hệ sinh viên Y từ Xưa và Nay. Đến với triễn lãm, mọi người sẽ được xem những hình ảnh của sinh viên Y từ xưa và nay, qua những câu chuyện, những kỷ niệm đầy thú vị qua mỗi bức ảnh. Người tham quan triễn lãm có thể tham gia chụp ảnh miễn phí, được nhận những tấm bưu thiếp do chính CLB Ảnh thiết kế, được ghi lại những suy nghĩ, tình cảm của mình về nhà trường vào cuốn sổ kỷ yếu và tham gia rất nhiều hoạt động khác.
   
   
Triển lãm không chỉ thu hút sự tham gia của những học sinh, sinh viên…
   
  Triển lãm ảnh “Y Hà Nội – Xưa & Nay” bao gồm 30 tác phẩm lớn và hơn 100 bức ảnh được tuyển chọn qua sự đóng góp của sinh viên, giáo viên và qua nguồn ảnh tư liệu của nhà trường, của CLB Ảnh.
   
  Mục tiêu của triển lãm nhằm: Tôn vinh nét đẹp ngành Y, những Lương Y chữa bệnh cứu người, vẻ đẹp Trường Đại học Y Hà Nội – cái nôi đào tạo nhiều thế hệ bác sĩ giỏi cho nền Y học nước nhà; Giúp cho sinh viên có một cái nhìn tổng quan về các hoạt động của nhà trường, đoàn thanh niên, hội sinh viên; Truyền tới các em Y dưới những nhiệt huyết của tuổi trẻ qua những bức ảnh về các hoạt động của sinh viên Y, để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện…
   
   
…mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người trung niên, những Lương Y chữa bệnh cứu người
   
  Em Lê Thế Đường - Chủ nhiệm CLB Ảnh, Trưởng Ban tổ chức triển lãm ảnh “Y Hà Nội – Xưa & Nay” cho biết: Để trưng bày được những tác phẩm đẹp nhất về các hoạt động, đời sống, học tập của sinh viên Y từ xưa đến nay, Ban tổ chức đã chuẩn bị rất kỹ càng trong thời gian hai tháng. Giai đoạn xây dựng nguồn ảnh kéo dài trong 1 tháng, CLB Ảnh đã sưu tầm được một nguồn tư liệu lớn về trường Y, với hơn 2000 bức ảnh trong giai đoạn từ năm 2008 – 2014 được sưu tầm cùng với hơn 400 bức ảnh cũ giai đoạn 1995 – 2005.
   
  Trưởng Ban tổ chức triển lãm ảnh “Y Hà Nội – Xưa & Nay” cũng hi vọng rằng trong tương lai CLB cùng với Hội Sinh viên sẽ tổ chức những triển lãm ảnh lớn hơn nữa để cho các thế hệ sinh viên sau này có thể biết và nhớ về những hình ảnh của quá khứ, những khoảnh khắc tuyệt vời hàng ngày đi qua.
   
Mai Đan
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Y Hà Nội – Xưa & Nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO