Triển lãm ảnh “Hà Nội xưa”

03/02/2015 00:00

(TN&MT) - Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay (Hội Sử học Việt Nam) tổ chức triển lãm “Hà Nội xưa”...

(TN&MT) - Ngày 2/2, cùng với Lễ khai trương Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội tại số nhà 50, phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay (Hội Sử học Việt Nam) tổ chức triển lãm “Hà Nội xưa”, giới thiệu những hình ảnh chân thực, sinh động về phố cổ Hà Nội vào cuối thế kỷ XIX đến gần nửa đầu thế kỷ XX.
   
  Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 100 bức ảnh giới thiệu về khu phố cổ, Tứ trấn Thăng Long, các di tích cùng các sinh hoạt văn hóa, sinh hoạt đời thường trong khu phố cổ Hà Nội cũng như khu vực lân cận. Các bức ảnh này ghi lại hình ảnh Hà Nội trong thời kỳ từ năm 1890 đến năm 1940.
   
   
  Đặc biệt có nhiều bức ảnh thể hiện rõ nét hình ảnh chân thực về sinh hoạt đời thường của người dân phố cổ Hà Nội xưa với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc như chiếc nón quai thao, xe kéo- xe tay….
   
  Triển lãm kéo dài đến ngày15/2.
VD
   
       Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Toulouse (Pháp) về bảo tồn di sản khu phố cổ Hà Nội với mục tiêu quảng bá các giá trị di sản. Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội nằm trên diện tích 458m2, có tổng diện tích sàn là 1265m2 và nằm trong khu dân cư phố cổ Hà Nội. 
    
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Hà Nội xưa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO