Triễn lãm "75 năm đền ơn, đáp nghĩa" diễn ra từ ngày 24-27/7

Thu Trang | 13/07/2022 18:12

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Trung tâm Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm “75 năm đền ơn, đáp nghĩa”, thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

tb-16576792949461016273740.jpg
Ảnh minh hoạ

Triển lãm "75 năm đền ơn đáp nghĩa" là hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh, tri ân tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức giới thiệu khu vực trưng bày mang chủ đề "Toàn xã hội với phong trào đền ơn, đáp nghĩa", cho thấy những việc làm nghĩa tình dành cho người có công với Tổ quốc, thông qua các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, chương trình giúp thương, bệnh binh ổn định đời sống, tặng sổ tiết kiệm, đỡ đầu con liệt sĩ, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Triển lãm tập hợp các không gian trưng bày chuyên đề, với điểm nhấn là khu triển lãm chung nêu bật sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, cũng như một số hoạt động trong công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng những năm qua.

Tại đây, còn có không gian trưng bày sách, các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật về đề tài thương binh, liệt sĩ, gia đình cách mạng và người có công; triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Thông qua các hoạt động buổi triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; khơi dậy nguồn lực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt nhất các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Triễn lãm sẽ diễn ra từ ngày 24-27/7 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triễn lãm "75 năm đền ơn, đáp nghĩa" diễn ra từ ngày 24-27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO