Tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn Bộ TN&MT qua các thời kỳ

Thủy Nguyễn| 24/03/2021 18:49

(TN&MT) - Chiều 24/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT tổ chức gặp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Tới dự có Bí thư Đảng uỷ Bộ TN&MT - Thứ trưởng Lê Công Thành; các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, nguyên Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Khóa I; Phạm Anh Thiện, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nguyên Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Khóa I; Bùi Đức Việt, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nguyên Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Khóa II; các cựu cán bộ Đoàn Bộ TN&MT qua các thời kỳ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiền thân là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ TN&MT được hình thành trên cơ sở hợp nhất các tổ chức cơ sở Đoàn. Ngày 19/7/2007, Đoàn chuyển về trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Những ngày đầu thành lập, Đoàn Bộ có trên 400 đoàn viên thanh niên, trải qua các năm và IV khóa, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình, tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng các tổ chức Đoàn trong Bộ ngày càng vững mạnh, khẳng định bản sắc riêng của tuổi trẻ Bộ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của Đảng bộ Bộ TN&MT và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; phấn đấu trở thành đơn vị tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Khối.

Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng uỷ Bộ TN&MT - Thứ trưởng Lê Công Thành chúc mừng những kết quả đáng tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT trong suốt chặng đường vừa qua.

“Cùng với tuổi trẻ cả nước, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Bộ TN&MT đã phát huy truyền thống, tiếp bước cán bộ đi trước, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, triển khai sâu rộng, hiệu quả công tác Đoàn, các nhiệm vụ chuyên môn được giao; qua đó đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp Cách mạng của cả nước nói chung và ngành TN&MT nói riêng, góp phần quan trọng trong công tác quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, từ ngày thành lập, nhiều thế hệ cán bộ Đoàn của Bộ đã được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tin tưởng, giao nhiều trọng trách, vị trí quan trọng; đồng thời, cũng có nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ tiêu biểu, sẵn sàng xung kích trong học tập, lao động, công tác, nghiên cứu khoa học để phục vụ cho sự phát triển của ngành TNMT trong suốt những năm qua. Nhiều đoàn viên, thanh niên ở các lĩnh vực địa chất khoáng sản, biển, đảo, đo đạc bản đồ, khí tượng thủy văn… đã sẵn sàng hy sinh tuổi trẻ, xa gia đình để nhận công tác tại các khu vực miền núi xa xôi, biên giới, hải đảo” – Thứ trưởng Lê Công Thành ghi nhận và đánh giá.

Thứ trưởng Lê Công Thành và đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho sự nghiệp thế hệ trẻ Việt Nam

Trong niềm vui, phấn khởi, các thế hệ cán bộ Đoàn và tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, Thứ trưởng Lê Công Thành gửi lời cảm ơn tới những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, cống hiến của các thế hệ cán bộ đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong suốt chặng đường gần 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành đã qua. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ của Bộ TN&MT tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ; không ngừng học tập, lao động; thể hiện trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Bộ trong công tác Đoàn, cũng như trong thực thi các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Kim Tuyển, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Khóa I chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đồng chí Tạ Đình Thi, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Khóa I chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Khóa IV chia sẻ tại buổi gặp mặt

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn Bộ TN&MT qua các thời kỳ đã cùng nhau chia sẻ, ôn lại một thời thanh xuân sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết, không ngại khó khăn, gian khổ để xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn, đồng thời, đóng góp những ý kiến, nhắn nhủ thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xứng đáng là lực lượng tiên phong và lực lượng tin cậy của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn Bộ TN&MT qua các thời kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO