Trao tặng giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai lần thứ I năm 2018

02/08/2018 13:28

(TN&MT) - Ngày 2/8, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai lần thứ I năm 2018 cho 07 tổ chức và 04 cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường từ năm 2016 đến năm 2017.

thuyen1a
Ông KPă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai trao giải A cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai

Tham dự buổi lễ trao giải có ông KPă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Phạm Duy Du - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện UBND, Phòng TN&MT các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân đạt giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai năm 2018.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai tổ chức trao giải thưởng Môi trường cho các tổ chức, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Giải thưởng nhằm động viên, khuyến khích phong trào bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội bền vững. Đồng thời giới thiệu, tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường, lan tỏa phòng trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai lần thứ I năm 2018 do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức, cũng là dịp để nhìn lại hoạt động bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và địa phương với việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm hướng tới một xã hội bền vững có trách nhiệm với môi trường tốt hơn.

Thuyen2
Ông Phạm Duy Du - Giám đốc Sở TN&MT Gia Lai trao giải A cho ông Lê Thiện An - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Môi trường Viwaseen Phương Hướng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Duy Du - Giám đốc Sở TN&MT Gia Lai nhấn mạnh: “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai năm 2018 đã ghi nhận và tôn vinh những tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường một cách công tâm, minh bạch.

Đây cũng chính là động lực để tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ phong trào bảo vệ môi trường trong công cuộc bảo vệ môi trường của tỉnh Gia Lai. Giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai năm 2018 cũng sẽ có những ảnh hưởng lan tỏa, tác động đến ý thức và hành động bảo vệ môi trường của người dân, cơ quan, tổ chức và cộng đồng địa phương”.

Thông qua giải thưởng này, ngành TN&MT tỉnh Gia Lai mong muốn, các tổ chức và cá nhân đạt giải luôn nâng cao vai trò, trách nhiệm xã hội, không ngừng phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường; tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân, cộng đồng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường thông qua những hành động thiết thực.

Đồng thời, đề nghị các cấp ngành địa phương cần tăng cường vai trò quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường; triển khai sâu rộng các hoạt động nghiên cứu, phát triển và áp dụng các mô hình sản xuất sạch hơn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm ít tiêu tốn tài nguyên và thân thiện với môi trường; tăng cường công tác xã hội hóa cho công tác bảo vệ môi trường; đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng vì môi trường, vì cuộc sống và tương lai của con cháu.

thuyen3
Đại diện các tổ chức, cá nhân đạt giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai năm 2018 chụp ảnh lưu niệm

Trong cuộc thi lần này, Ban Tổ chức nhận được 15 hồ sơ đăng ký xét tặng giải thưởng Môi trường. Hội đồng xét chọn giải thưởng đã bình chọn và đề xuất UBND tỉnh Gia Lai trao giải cho 07 tập thể: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai, Ban Quản lý Khu bảo tồn Kon Chư Răng, Nhà máy Thủy điện Ia Ly, Công ty Điện lực Gia Lai, Công ty TNHH MTV 715, Công ty TNHH MTV 74, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.

Đồng thời, bình chọn và đề xuất UBND tỉnh Gia Lai trao giải thưởng Môi trường cho 04 cá nhân: Ông Phan Trung Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, ông Lê Thiện An - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Môi trường Viwaseen Phương Hướng, ông Hà Trọng Bảo - Giám đốc Công ty TNHH MTV 715 và ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Công ty TNHH MTV 74 - Binh đoàn 15.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai lần thứ I năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO