Trao tặng các thiết bị y tế cấp thiết cho hai Trung tâm y tế tại Quảng Nam

Phạm Yến| 17/12/2019 16:41

(TN&MT) - Ngày 17/12, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Duy Xuyên và Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã tiếp nhận các trang thiết bị y tế cấp thiết do Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana phối hợp với VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tặng hoa cho đơn vị tài trợ

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án nghỉ dưỡng theo đúng cam kết với tỉnh Quảng Nam, Hoiana đang thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, đồng hành cùng Quảng Nam để chăm lo cho đời sống người dân địa phương, trong đó, Hoiana chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho trẻ em Quảng Nam.

Chương trình lần này, Hoiana và VCF đã tài trợ và lắp đặt 30 máy móc và dụng cụ y tế cấp thiết cho TTYT huyện Duy Xuyên và Thăng Bình gồm: 3 máy trợ thở, 3 giường sưởi, 2 máy đo điện tâm đồ, 1 đèn chiếu vàng da và 2 monitor.

Các thiết bị này đã được đưa vào sử dụng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân địa phương, nhất là cấp cứu cho các bệnh nhi sinh non. Ước tính các thiết bị này sẽ hỗ trợ nhân viên y tế chữa trị cho ít nhất 35 bệnh nhi hàng ngày.

Ông Steve Wolstenhomes - Q. Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Vận hành khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana cho biết, việc chăm lo cho trẻ em Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng luôn là điều Hoiana chú trọng quan tâm

Theo Tổng cục Thống kê tính đến hết tháng 12/2018, tỉ lệ trẻ em dưới 5 tuổi mất đi tại Việt Nam là 21,38 trẻ/1.000 ca sinh. Đáng lo ngại là tỉ lệ này cao hơn đáng kể tại các vùng nông thôn và miền núi nơi tập trung 2/3 dân số Việt Nam, trong đó hầu hết là dân tộc thiểu số. Những địa phương này gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, nhiều bệnh viện huyện thiếu thốn các thiết bị cần thiết để cứu chữa cho trẻ em trong các trường hợp này.

Ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành VinaCapital Foundation cho rằng việc cứu sống một trẻ em không chỉ là cứu một mạng sống mà còn mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người mẹ và cả gia đình

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam rất cảm ơn Hoiana và VCF đã hỗ trợ cho ngành y tế Quảng Nam trong những năm qua.

Ông cho biết, các thiết bị y tế mà đơn vị trao tặng không chỉ góp phần vào việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với các đối tượng dễ bị tổn thương. Ông cũng đề nghị TTYT huyện Duy Xuyên sử dụng và giữ gìn các thiết bị được trao tặng một cách hiệu quả để nâng cao khả năng khám chữa bệnh của Trung tâm.

Đơn vị tài trợ trao tượng trưng giá trị tài trợ cho hai Trung tâm Y tế

Phát biểu tại Lễ bán giao, ông Steve Wolstenhomes - Q. Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Vận hành khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng giá trị lớn nhất mà Hoiana có thể mang lại chính là những đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi muốn góp phần phát triển ngành du lịch và hỗ trợ sinh kế của người dân nơi đây thông qua việc ưu tiên sử dụng nhân lực tại địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng sống của các cộng đồng, huyện xã còn khó khăn và giúp thế hệ trẻ phát triển”.

Ông khẳng định, đợt tài trợ các thiết bị y tế lần này chỉ là bước mở đầu, ông cam kết sẽ còn hỗ trợ nhiều hơn nữa trong tương lai. Đối với Hoiana, việc chăm lo cho trẻ em Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng luôn là điều công ty chú trọng bởi khi các em khỏe mạnh và được học tập thì tương lai các em trưởng thành sẽ đóng góp nhiều cho quê hương, đất nước.

Máy đo điện tâm đồ và máy monitor được trao tặng cho TTYT huyện Duy Xuyên

Đại diện VinaCapital Foundation, ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ của khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay vì sự phát triển của người dân nơi đây, tại huyện Duy Xuyên, đặc biệt là để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của trẻ em cũng như người lớn. VinaCapital Foundation cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Quảng Nam trong nhiều dự án về y tế và giáo dục trong tương lai”.

Trao tặng giường sưởi dành cho trẻ sơ sinh thiếu tháng tại TTYT huyện Duy Xuyên

Những chương trình y tế của VCF bao gồm Nhịp Tim Việt Nam và Khám Sàng Lọc nhằm phát hiện sớm các dị tật tim mạch bẩm sinh, tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các vùng nông thôn và tạo điều kiện để các em tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Ngoài ra còn có các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ bác sĩ tại các tỉnh thành thông qua việc trao tặng thiết bị y tế, tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo chuyên sâu về tim mạch… với điển hình là chương trình Nâng Niu Sự Sống và Nâng cao năng lực cấp cứu nhi khoa.

Được biết, hiện tại VCF cũng đang tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các em nhỏ tại huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam).

Trong lĩnh vực giáo dục, VCF thực hiện dự án Mở đường đến tương lai để mang đến cho các nữ dân tộc thiểu số tại Việt Nam cơ hội học tập và hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn, thông qua đó giúp xóa giảm đói nghèo và phát triển cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng các thiết bị y tế cấp thiết cho hai Trung tâm y tế tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO