Trong nước

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Khương Trung 29/03/2024 14:46

(TN&MT) - Ngày 29/3, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam để ghi nhận những đóng góp đối với ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

small_20240329-bo-truong-tiep-wb-3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam để ghi nhận những đóng góp đối với ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bà Carolyn Turk cho biết, thời gian vừa qua, WB và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những hợp tác chặt chẽ về xây dựng chính sách và các chương trình, dự án cụ thể liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

small_20240329-bo-truong-tiep-wb-.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao đổi với Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Trong thời gian tới, với những mục tiêu phát triển nhanh, bền vững như hiện nay của Việt Nam, vai trò của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ rất quan trọng trong việc hoạch định các chính sách cũng như giải quyết những vấn đề đang gặp phải hiện nay như việc xâm nhập mặn, thiên tai, hạn hán, ô nhiễm nhựa, chất lượng không khí bị suy thoái… cũng như các công việc mà Bộ TN&MT đang nỗ lực như khôi phục các dòng sông bị ô nhiễm, phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long, xây dựng thị trường cacbon, giảm phát thải khí nhà kính… Do đó, phía WB cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho Bộ Tài nguyên và Môi trường vì những mục tiêu về phát triển bền vững.

small_20240329-bo-truong-tiep-wb-1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định, WB luôn là tổ chức quốc tế đi đầu, thể hiện cam kết quốc tế mạnh mẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Trao đổi với Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao và ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của WB trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định, WB luôn là tổ chức quốc tế đi đầu, thể hiện cam kết quốc tế mạnh mẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Được biết, từ tháng 4 năm 2024, bà sẽ nhận chức vụ mới tại Indonesia và Đông Timo. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn trên cương vị mới, bà sẽ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển bền vững cho hai nước Indonesia và Đông Timo - hai người anh em của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN; cũng như không quên hỗ trợ Việt Nam trong những hợp tác song phương hay khu vực sau này.

small_20240329-bo-truong-tiep-wb-2.jpg
Bà Carolyn Turk sẽ nhận chức vụ mới tại Indonesia và Đông Timo từ tháng 4 năm 2024

Theo Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường đang có các dự án triển khai cùng WB về thị trường cacbon, phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long, quản lý đất đai. Bên cạnh đó, cũng như một số hoạt động trong các lĩnh vực như quản lý tài nguyên nước, quản lý đất đai, chuyển đổi năng lượng, phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long… Vì vậy, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Bà Carolyn Turk chỉ đạo các cán bộ phụ trách của WB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ TN&MT giải tỏa những vướng mắc hiện hữu và cùng nhau đẩy mạnh tiến độ triển khai.

Để tri ân những đóng góp trong thời gian qua của bà và tập thể WB tại Việt Nam, thay mặt tập thể Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trân trọng gửi đến bà Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường.

small_20240329-bo-truong-tiep-wb-4.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Trân trọng những tình cảm của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bà Carolyn Turk khẳng định, Ngân hàng thế giới luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, tin tưởng mối quan hệ này sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên môi trường tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO