Trao giải cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam

Khương Trung | 16/08/2022 15:11

Sáng 16/8, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Chương trình Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam. Tác phẩm “Buổi sáng của đàn cò” của tác giả Nguyễn Quốc Huy (Bình Thuận) đạt giải Nhất của cuộc thi.

Đến dự lễ  trao giải có đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Các Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh các tỉnh, thành phố; các thành viên Hội đồng Giám khảo Cuộc thi; đặc biệt là các tác giả đoạt giải Cuộc thi và các cơ quan thông tấn báo chí tham dự đưa tin.

6l0a8816.jpg
Ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ Tài nguyên và Môi trường chúc mừng tác giả Nguyễn Quốc Huy đạt giải Nhất cuộc thi với tác phẩm "Buổi sáng của đàn cò"
buoi-sang-cua-dan-co.-nguyen-quoc-huy.jpeg
Tác phẩm “Buổi sáng của đàn cò” của tác giả Nguyễn Quốc Huy (Bình Thuận) đạt giải Nhất của cuộc thi

Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, đất ngập nước đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Với diện tích khoảng 12 triệu ha, phân bố trên tất cả các vùng sinh thái, vùng đất ngập nước ở Việt Nam đang góp phần quan trọng giúp cân bằng sinh thái, “cái nôi” sinh tồn của hàng nghìn loài sinh vật và là nguồn sống của hàng triệu người dân. Tính đa dạng của các kiểu loại đất ngập nước ở Việt Nam đã góp phần tạo nên sự phong phú về loài có ý nghĩa đối với cả quốc gia và thế giới. Ngoài ra, vùng đất ngập nước còn góp phần cung cấp lương thực, thủy sản cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu nước ngoài.

6l0a8757.jpg
Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi Lễ

“Để thực hiện việc bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực của cộng đồng về bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải tăng cường các chương trình, hoạt động về truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước tại các vùng sinh thái của Việt Nam. Cuộc thi “Ảnh tuyên truyền về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam” là một trong những hoạt động truyền thông hữu ích, có tính lan tỏa cao.” – Ông Vũ Minh Lý nhấn mạnh.

6l0a8798.jpg
Ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo lên trao giải cho các giải Nhì của Cuộc thi.
6l0a8789.jpg
Ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo lên trao giải cho các giải Ba của Cuộc thi.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi, cơ hội thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mọi người dân Việt Nam với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ, qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước quan trọng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu.

Trải qua 5 tháng phát động, từ ngày 21 tháng 12 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 05 năm 2022, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân từ khắp mọi miền trên Tổ quốc, với tổng số 1.213 tác phẩm dự thi của 465 tác giả.

Các tác phẩm dự thi đều là những ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước của Việt Nam; các giá trị về đa dạng sinh học, các loại động vật- thực vật quý hiếm, đặc trưng của vùng đất ngập nước; các mô hình sinh kế gắn với cộng đồng người dân tại các vùng đất ngập nước…

6l0a8778.jpg
Ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo lên trao giải cho các giải Khuyến khích của Cuộc thi.

Sau 02 vòng xét chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn được được 24 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO