Trao chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường cho Formosa Hà Tĩnh

Đức Cảnh| 03/12/2020 18:11

(TN&MT) - Sáng 3/12, đại diện Tổ chức chứng nhận quốc tế- Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) đã trao giấy chứng nhận ISO tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường và quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp cho Công ty Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh.

Theo đó, tại Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh), đại diện Tổ chức chứng nhận quốc tế- Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) có Văn phòng tại Hà Nội đã trao 2 giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO là: 14001:2015 (tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường) và 45001:2018 (tiêu chuẩn về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp).

Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chúc mừng những kết quả mà Fomosa Hà Tĩnh đạt được

Để đạt được 2 chứng nhận ISO quan trọng này, đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh cho hay: Luôn nỗ lực, ý thức cao về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường và an toàn nghề nghiệp. Hướng mọi hoạt động vì sự phát triển bền vững, đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhà máy và cộng đồng. Đây chính là trách nhiệm và sứ mệnh mà công ty cần nỗ lực và một phần năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Hoàng Dật Thuyên- Phó Tổng Giám đốc Công ty Fomosa Hà Tĩnh phát biểu

Được biết, công tác quản lý về vệ sinh- an toàn lao động và bảo vệ môi trường đến nay tại nhà máy đã được thúc đẩy đồng đều và ổn định. Thực hiện xây dựng những cơ chế quy định hoàn chỉnh và có tính logic để cung cấp cho nhân viên công ty và nhà thầu tuân thủ thực hiện, giúp giảm thiểu tác động tới môi trường và rủi ro cho nhân viên khi làm việc.

Bên cạnh đó, công ty còn định kỳ tổ chức đào tạo cho nhân viên, thực hiện kiểm tra nội bộ và tổ chức họp thảo luận để toàn thể nhân viên đều được tham gia thực tế các hoạt động quản lý về an toàn lao động và bảo vệ môi trường. Những thành quả nỗ lực của Công ty Formosa Hà Tĩnh được các cơ quan chức năng ghi nhận

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm- Đại diện Văn phòng tại Hà Nội của Viện tiêu chuẩn Anh Quốc và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao chứng nhận cho Công ty formosa Hà Tĩnh

Ông Hoàng Dật Thuyên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ nhấn mạnh: Trong tương lai, Công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hành động cụ thể trong hoạt động ngăn ngừa ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải, quản lý an toàn trong sản xuất, đồng thời tăng cường ý thức của nhân viên Công ty và nhà thầu đối với bảo vệ môi trường và vệ sinh - an toàn lao động, kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu “không tai nạn lao động, không xảy ra sự cố, không phát sinh ô nhiễm”, từ đó tạo ra một môi trường kinh doanh bền vững.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Huy Thành- Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh biểu dương những nỗ lực mà Công ty Fomosa Hà Tĩnh đã đạt được tại buổi lễ. Điều này cho thấy công tác bảo vệ môi trường và an toàn lao động của công ty đã đi vào quỹ đạo, có tính hoàn thiện cao.

Ông Hồ Huy Thành- Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Ông Hồ Huy Thành- Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh đặc biệt lưu ý, trong thời gian tới cùng với việc tập trung cho việc sản xuất kinh doanh, đề nghị và tin tưởng rằng công ty tập trung quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và an toàn lao động, bảo vệ tốt nhất các tiêu chí đã được, đặc biệt là hai tiêu chuẩn quốc tế được công nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường cho Formosa Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO