Trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam

23/03/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 23/3, tại Di tích Căn cứ Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam (xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), UBND tỉnh Bình Phước...

 

(TN&MT) – Ngày 23/3, tại Di tích Căn cứ Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam (xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2016) và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Hướng dẫn viên giới thiệu giá trị lịch sử của Căn cứ Bộ chỉ huy Miền cho khách tham quan.
Hướng dẫn viên giới thiệu giá trị lịch sử của Căn cứ Bộ chỉ huy Miền cho khách tham quan.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Sông Bé cũ (nay là hai tỉnh: Bình Dương và Bình Phước), truyền thống và giá trị lịch sử to lớn của Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam được xây dựng từ năm 1972 bao gồm nhiều khu làm việc, sinh hoạt của lãnh đạo cấp cao, các cơ quan của Quân ủy, Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam và là nơi thành lập và diễn ra hoạt động chỉ huy đầu não của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Với giá trị lịch sử to lớn, từ năm 1988, Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) đã công nhận Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam là di tích cấp quốc gia.

Sau khi tiếp nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã bày tỏ, đây là một vinh dự cho tỉnh Bình Phước và khẳng định được giá trị lịch sử to lớn của di tích. Chính quyền tỉnh Bình Phước sẽ nỗ lực để tiếp tục gìn giữ, bảo tồn, tôn tạo và phát huy những giá trị lịch sử vào các hoạt động giáo dục truyền thống cho các thế hệ không chỉ ở trong tỉnh Bình Phước mà với các du khách, đoàn thể đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước và quốc tế.

Tin & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO