Tranh chấp chỗ đậu xe ô tô, cư dân khởi kiện công ty Phát Đạt ra tòa

Đình Du| 24/12/2020 21:59

(TN&MT) - Cho rằng chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity (số 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5) bán chỗ đậu xe ô tô không đúng quy định, cư dân đã khởi kiện đơn vị này ra tòa.

Ngày 24/12, TAND quận 5, TP.HCM cho biết cơ quan này vừa ra thông báo về việc thụ lý vụ án “tranh chấp các quyền khác đối với tài sản” xảy ra tại chung cư The EverRich Infinity do Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư.

Khu vực tầng hầm của chung cư The EverRich Infinity

Cụ thể, ông N. (SN 1969, ngụ quận Bình Tân) yêu cầu TAND quận 5 buộc Công ty Phát Đạt không được bán chỗ đậu xe ô tô, phải bàn giao 1 chỗ đậu xe ô tô, diện tích để 2 xe máy và 1 xe đạp tại tầng hầm chung cư The EverRich infinity.

TAND quận 5 cho biết hiện ông N. đã nộp các tài liệu và chứng cứ gồm các bản sao như: Hợp đồng mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, biên bản bàn giao; biên bản họp cư dân chung cư; thông báo của Công ty Phát Đạt. Tòa cũng yêu cầu Công ty Phát Đạt nộp văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu của nguyên đơn và các tài liệu, chứng cứ kèm theo, yêu cầu phản tố nếu có.

Từ khi đưa vào vận hành, cư dân và chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity liên tục xảy ra mâu thuẫn

Việc tranh chấp chỗ đậu xe trong chung cư nói trên giữa chủ đầu tư và cư dân diễn ra từ năm 2019. Sau khi bàn giao căn hộ từ quý III/2017, công ty Phát Đạt khai thác chỗ đậu ôtô theo hướng cho cư dân thuê. Việc cho thuê không hiệu quả, công ty Phát Đạt sau đó thay đổi phương án từ cho thuê sang bán chỗ đậu ôtô cho cư dân theo hình thức bốc thăm.

Tháng 11/2019, công ty Phát Đạt tổ chức cho cư dân bốc thăm giành quyền mua 133/168 chỗ để ôtô tại hầm 2 chung cư The EverRich Infinity với giá 500 triệu đồng/vị trí (chưa bao gồm 10% VAT và 2% phí bảo trì).

Tuy nhiên, một số cư dân không đồng ý và mang băng rôn phản đối việc công ty Phát Đạt bán chỗ để ôtô giá 500 triệu đồng.

Trao đổi với PV, đại diện công ty Phát Đạt cho biết: “Chỗ đậu xe ôtô ở tầng hầm chung cư The EverRich Infinity thuộc quyền sở hữu hợp pháp của chủ đầu tư. Chúng tôi có toàn quyền quyết định hình thức khai thác kinh doanh, gồm quyền cho thuê và quyền bán, cũng như được quyền áp dụng các biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền sở hữu. Còn việc cư dân kiện thì đúng hay sai để tòa phán xét”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chấp chỗ đậu xe ô tô, cư dân khởi kiện công ty Phát Đạt ra tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO