Góc ảnh đô thị

Tràn lan rác thải quanh đường sắt đô thị Nhổn - Hà Nội trước ngày hoạt động

Hoài Thu 03/04/2024 - 20:51

(TN&MT) - Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội với hy vọng sẽ làm thay đổi cục diện giao thông tại Thành phố Hà Nội, giúp người dân đi lại thông thoáng hơn, tuy nhiên, dù đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đưa vào hoạt động, nhưng theo ghi nhận của PV Báo TN&MT, hiện nay, khu vực các nhà ga đang trở thành “bãi tập kết” ngổn ngang rác thải và bị lấn chiếm, sử dụng với nhiều mục đích trước khi chính thức đi vào hoạt động.

386-202404031715421.jpg
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội dài 12,5 km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn – Cầu Giấy dài 8,5km và đoạn đi ngầm Cầu Giấy – ga Hà Nội dài 4km.
386-202404031715422.jpg
Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 sẽ hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.
386-202404031715423.jpg
Tuy nhiên, hiện nay, khi đi ngang qua các khu vực nhà ga, có thể thấy rõ tại Ga Lê Đức Thọ, hình ảnh rác thải sinh hoạt đang nằm ngổn ngang, chất đống và bốc mùi hôi thối.
386-202404031715438.jpg
Các nhánh cây khô và bao tải các loại được xếp chồng chất trong lối lên của nhà Ga Cầu Giấy
386-202404031715427.jpg
Một số chỗ lối lên Ga, vì chưa được sử dụng nên người dân tùy ý tận dụng làm chỗ đỗ xe.
386-202404031715439.jpg
Tương tự với khu vực Ga Cầu Giấy – rác thải cũng được đổ thải bừa bãi quanh lối lên ga, bảng hiệu hướng dẫn đường đi và ngay trên vỉa hè của Ga, điều này ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và gây mất vệ sinh môi trường,…
386-2024040317154312.jpg
Thậm chí chỗ chân cầu dưới Ga Cầu Giấy - gần Đại học Giao thông vận tải, người dân còn tận dụng làm nơi kinh doanh buôn bán,...
386-2024040317154311.jpg
Vài nơi còn tập kết một số vật liệu xây dựng trong một thời gian dài, tuy nhiên, không có bóng dáng của công nhân đến dọn dẹp.
386-2024040317154313.jpg
Dù khu vực Ga Cầu Giấy là nơi trung chuyển và bến bãi của các tuyến xe buýt, nhưng do chưa được đi vào vận hành, hoạt động nên nơi này biến thành các bãi đỗ xe thu phí công cộng,…
386-2024040317154314.jpg
Dù khu vực Ga Cầu Giấy là nơi trung chuyển và bến bãi của các tuyến xe buýt, nhưng do chưa được đi vào vận hành, hoạt động nên nơi này biến thành các bãi đỗ xe thu phí công cộng,…
386-2024040317154315.jpg
Dù khu vực Ga Cầu Giấy là nơi trung chuyển và bến bãi của các tuyến xe buýt, nhưng do chưa được đi vào vận hành, hoạt động nên nơi này biến thành các bãi đỗ xe thu phí công cộng,…
1920x1080-1.png
1920x1080-3.png
386-2024040317154318.jpg
Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư 32.910 tỷ đồng (khoảng 1.176 triệu Euro) từ nguồn vay ODA của Tổng cục Kho bạc Chính phủ Pháp; Ngân hàng Đầu tư châu Âu, cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á và 218 triệu Euro vốn đối ứng từ ngân sách thành phố Hà Nội, tuy nhiên, với hiện trạng đang xuống cấp như hiện nay, rất cần một giải pháp triệt để xử lý tình trạng này cũng như giữ gìn môi trường, cảnh quan xung quanh khu vực tuyến đường sắt….
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tràn lan rác thải quanh đường sắt đô thị Nhổn - Hà Nội trước ngày hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO