TPHCM: Thả cá để cải thiện môi trường nước kênh Tàu Hủ - Bến Nghé

24/04/2015 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2015), ngày 24/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM đã tổ chức...

 

(TN&MT) - Hưởng ứng ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2015), ngày 24/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM đã tổ chức thả 475.000 con cá rô phi, cá chép và cá trê, tương đương 10,5 tấn, với tổng giá trị gần 500 triệu đồng xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, dòng kênh trước đây từng được gọi là dòng kênh “đen”.

Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé chảy qua 7 quận, huyện của TPHCM. Cách đây 10 năm, dòng kênh này từng bị ô nhiễm nặng nề. Với sự đầu tư hơn 22.000 tỷ đồng để cải tạo, đến nay dòng kênh này đã hồi sinh. Qua phân tích mẫu nước ở đây, các chỉ tiêu quan trọng như: Oxy hòa tan trong nước, độ PH đạt tiêu chuẩn cho phép, không phát hiện kim loại nặng, có thể đảm bảo cho các loại cá sinh trưởng và phát triển.

Các loại cá được thả xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé trong ngày là: Cá chép, cá trê, cá rô phi và cá điêu hồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp TPHCM tổ chức thả cá xuống dòng kênh này nhằm cải thiện môi trường nước và nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, hoạt động thả cá nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, cải tạo môi trường ngày càng tốt hơn trên các dòng kênh mới được cải tạo của thành phố như: kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, kênh Tàu Hủ - Bến Nghé; kênh Tân Hóa – Lò Gốm. Ông Tất Thành Cang cũng đề nghị UBMTTQ và các đoàn thể trên địa bàn TPHCM tiếp tục tuyên truyền phong trào toàn dân tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Trong đó, cần quan tâm đến nguồn lợi thủy sản ở ven biển Cần Giờ, nguồn lợi thủy sản ở các khu vực nước ngọt, nước lợ trên địa bàn thành phố, làm sao cho các kênh rạch ở trung tâm nội thành không bị khai thác, đánh bắt bằng sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc một cách hủy diệt và tận diệt nguồn lợi thủy sản…

                                                                                      Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Thả cá để cải thiện môi trường nước kênh Tàu Hủ - Bến Nghé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO