TP Vũng Tàu: 11/17 phường xã “vùng xanh”sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15

Lê Khanh| 19/09/2021 13:36

(TN&MT) - Thông tin trên được ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết tại cuộc họp bàn kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Vũng Tàu chiều 18/9/2021. Cuộc họp được kết nối với 17 điểm cầu các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Khu phố Phước Sơn phường 11 TP Vũng Tàu, từ đầu mùa dịch lần thứ tư bùng phát, luôn bảo đảm “vùng xanh”, nhờ “ai ở đâu ở yên đó?. 

Sau 1 tuần dùng Flycam “soi rọi”, phát hiện và “tóm gọn” những người dân “vắng ý thức” ra đường không lý do, số ca nhiễm F0 ngoài cộng đồng giảm hẳn. Số ca F0 trong khu cách ly, phong toả cũng được “khống chế” với tỷ lệ thấp. Đây là tín hiệu mừng để UBND thành phố Vũng Tàu quyết định dự kiến sẽ có 11/17 xã phường trực thuộc sẽ thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ vào ngày 22/9. 6 phường còn lại vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo phương án đưa ra, 6 phường thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 (bắt đầu từ sau ngày 22-9) sẽ khống chế được dịch và trở về “vùng xanh” từ ngày 27/9. Từ 23/9 đến 30/9, 11 xã, phường trong “vùng xanh”sẽ nới lỏng các hoạt động đi lại và một số các hoạt động buôn bán, kinh doanh trong phạm vi từng phường. Mở lại một số chợ truyền thống cho phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu theo phương châm “nới lỏng nhưng không lơ là chống dịch”, “chống dịch là quan trọng nhưng vẫn bảo đảm đời sống người dân”. Đối với 6 phường còn lại vẫn còn các khu phong tỏa, khu có nguy cơ cao giáp ranh các khu phong toả, tiếp tục “đông cứng, khóa chặt”, “ai ở đâu, ở yên đấy”, thực hiện “3 tại chỗ”.        
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vũng Tàu: 11/17 phường xã “vùng xanh”sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO