TP. Thanh Hóa: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Anh| 11/05/2021 17:13

(TN&MT) - Nhằm tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã ra quân kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chỉ tính trong ngày 10/5, lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã kiểm tra, xử phạt hành chính 18 trường hợp không đeo khẩu trang tại các nơi quy định, không tự giác khai báo khi biết đã tiếp xúc với nguồn lây nhiễm, với tổng số tiền 15.500.000 đồng.

Như vậy, tính từ ngày 29/4/2021 đến nay, trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã có 52 trường hợp không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, nơi tập trung đông người và khi tham gia giao thông; không tự giác khai báo khi biết đã tiếp xúc với nguồn lây nhiễm, bị xử phạt hành chính với tổng tiền phạt là 49.500.000 đồng.

Lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo, nhắc nhở người dân phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống, dịch Covid-19. Đặc biệt là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung nơi đông người. Thực tế cho thấy, đa số người dân đều có ý thức tốt trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, tuy nhiên còn nhiều người không đeo khẩu trang, tìm cách trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Theo đó, để tiếp tục tăng cường công tác kiếm tra, xử lý các nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người… lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự - Công an TP. Thanh Hóa đang tiếp tục tuần tra lưu động kết hợp với tuần tra khép kín trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP. Thanh Hóa cũng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người (các sân bóng đá, hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động khác tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng, các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách, công viên…) đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thanh Hóa: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO