TP. Tam Điệp: Đường xuống cấp vì xe quá tải

Anh Tú| 30/12/2019 20:05

(TN&MT) - Thời gian vừa qua, nhiều người dân ở phường Tây Sơn, TP. Tam Điệp (Ninh Bình) bức xúc khi tuyến đường Chi Lăng đi qua khu công nghiệp Tam Điệp 1 có chiều dài 1,8 km bị xuống cấp, lún, nứt, gây mất an toàn giao thông do có nhiều xe quá tải hoạt động trên tuyến đường này.

Theo tìm hiểu được biết, tuyến đường Chi Lăng có chiều dài 3 km, điểm đầu giao với QL1A, điểm cuối giao với đường Ngô Thì Sỹ. Trong đó, đoạn đi qua KCN Tam Điệp 1 có chiều dài 1,8 km đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị nứt, gãy, mặt đường xuất hiện nhiều vị trí lún nứt. Không những vậy, tuyến đường này đi vào hoạt động còn chưa có hệ thống vỉa hè, hệ thống biển báo, sơn vẽ vạch đường và hệ thống thoát nước.

Nhiều người dân sinh sống dọc tuyến đường này cho hay: Trước kia tuyến đường Chi Lăng nhỏ nhưng vài năm gần đây được nâng cấp mở rộng thêm. Đường bê tông đổ rất dày nhưng rất nhiều xe tải trọng lớn chở đá, xi măng hoạt động thường xuyên trên đoạn đường Chi Lăng này nên đã gây ra lún, nứt. Không những thế do không có hệ thống cống thoát nước nên hai bên đường lúc nào cũng có nước đọng.

Mặt đường Chi Lăng nhiều đoạn bị lún, nứt xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Theo quan sát của PV, hiện trên tuyến đường Chi Lăng có nhiều chỗ bê tông bị nứt dài, cá biệt có đoạn nứt ngang và lún sâu khỏi mặt đường. Hai bên đường thì nhếch nhác cỏ cây, nước thải. Chỉ trong một buổi sáng nhưng có rất nhiều xe chở đá và xi măng có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng vẫn ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường này.

Ông Vũ Hoài Nam – Trưởng phòng quản lý đô thị, UBND TP. Tam Điệp cho biết: Trước kia đường Chi Lăng rất nhỏ, sau này khi khu công nghiệp Tam Điệp đi vào hoạt động thì đường được mở rộng ra 7m nhưng hiện nay hai bên lề đường chủ yếu vẫn là lề đất. Tại khu công nghiệp này có tới 12.000 công nhân thường xuyên làm việc, trong khi đó các xe đi vào khu công nghiệp rất đông nên cũng lo ngại về vấn đề đảm bảo ATGT.

Các loại xe trọng tải lớn hoạt động thường xuyên khiến tuyến đường Chi Lăng xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường bê tông bị gãy, vừa rồi có một số vị trí nghiêng và sụt xuống rất nguy hiểm, thành phố cũng đã có ý kiến lên Ban quản lý các KCN tỉnh để xử lý cục bộ. Còn hệ thống thoát nước, biển báo giao thông không đồng bộ trên tuyến, chúng tôi cũng kiến nghị nếu đoạn đường nào qua khu vực dân cư thì thành phố làm còn đoạn nào qua KCN thì KCN làm vì hiện nay nguồn vốn của thành phố rất khó khăn”, ông Nam cho biết thêm.

Theo Báo cáo số 668/BQL – KH ngày 03/12/2019 của Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Bình khẳng định: Mặt đường bê tông của tuyến đường Chi Lăng đang bị xuống cấp, xuất hiện nhiều vị trí lún nứt, gãy. Nguyên nhân tuyến đường Chi Lăng xuống cấp nghiêm trọng là do cầu 207 trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ bị hỏng nên cấm các phương tiện ô tô qua lại và cho phép các phương tiện được lưu thông trêntuyến đường Chi Lăng. Các loại xe vận tải chạy với lưu lượng và tải trọng lớn, nhất là các xe vận chuyển đá vôi từ mỏ Hang Nước 2 của Công ty Xi măng Hướng Dương chạy qua đường Chi Lăng khiến cho đoạn đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Tam Điệp: Đường xuống cấp vì xe quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO