TP Hưng Yên: Người dân nơm nớp lo tai nạn rình rập khi công trường thi công

02/10/2018 23:56

(TN&MT) – Trên nhiều tuyến phố thuộc phường Minh Khai, phường Lam Sơn  (TP Hưng Yên) đang xuất hiện tình trạng đào múc, tập kết nguyên, vật liệu xây dựng tràn lan để thi công công trình cống dẫn thu gom xử lý nước thải của Thành phố. Thực trạng này đang gây bức xúc trong nhân dân bởi thường xuyên gây bụi, bẩn khiến môi trường ô nhiễm. Đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người dân khi tham gia giao thông.

unnamed (1)
Nguyên vật liệu được đơn vị thi công chất cao, tập kết tràn lan “nuốt trọn” vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường trong thời gian dài. Tiềm ẩn  nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trao đổi với PV Báo TN&MT ngày 01/10, ông Lê Hồng Hải – Chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết: Chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến bức xúc của người dân phản ánh về tình trạng trên và đã có văn bản gửi Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố nhằm có biện pháp chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục tình trạng trên. Đây là chủ trương của tỉnh, UBND Thành phố là chủ đầu tư, phường chỉ là đơn vị phối hợp nên đơn vị nào đang thi công, chúng tôi cũng không nắm được.

unnamed (2)


Tại văn bản số 263/UBND-QLĐT ngày 30/8/2018 của UBND phường Minh Khai gửi Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Hưng Yên nêu rõ: Hiện nay trên địa bàn phường Minh Khai đang được triển khai dự án thi công tuyến mạng lưới ống cống thu gom nước thải TP Hưng Yên. Trong khi triển khai dự án, nhân dân trên địa bàn phường rất đồng tình ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công thực hiện dự án. Tuy nhiên, trong quá trình thi công trên các tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật, Trưng Trắc, Bạch Đằng, đơn vị thi công đã thi công xong phần đặt ống cống và lấp cát nhưng không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm. Đặc biệt các tuyến đường trên là những tuyến đường mà khi có mưa lớn thường xuyên bị ngập úng cục bộ, người tham gia giao thông không thể quan sát được những phần đường nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND phường Minh Khai đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hưng Yên chỉ đạo đơn vị thi công có những biện pháp cảnh báo để đảm bảo an toàn.

unnamed (3)
Việc thi công tràn lan, không đến nơi đến chốn, không rọn rẹp sạch sẽ nguyên vật liệu dư thừa cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, cảnh quan đô thị và cuộc sống của người dân.

 

unnamed (4)


Hiện tại, trên nhiều tuyến phố như: Phan Đình Phùng, Bạch Đằng, Bãi Sậy, Trưng Trắc, Nguyễn Thiện Thuật đều đang trong quá trình thi công nên được đào, móc, đổ cát, đá, tập kết nguyên vật liệu tràn lan, gây bẩn, bụi, làm ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói là đơn vị thi công đã không xử lý dứt điểm cho gọn gàng từng tuyến một, mà đào bới tràn lan. Có những tuyến đường đào xong rồi không thi công ngay, hay có tuyến thì thi công gần xong nhưng những nguyên vật liệu thừa như cát, đá, ống cống lại không được thu gom, dọn dẹp. Đặc biệt là tình trạng tập kết nguyên vật liệu chất cao tràn lan, “nuốt trọn” vỉa hè, thậm chí tràn cả xuống lề đường trong một thời gian dài. Đây đều là những tuyến đường, phố thuộc nội thành, có mật độ người dân tham gia giao thông lớn. Bởi vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân và làm mất mĩ quan đô thị.

Theo ông Hoàng Trung Kiên – Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố cho biết, công trình trên nằm trong Dự án Phát triển toàn diện kinh tế xã hội các đô thị Việt Trì, Hưng Yên và Đồng Đăng, Hợp phần dự án tại thành phố Hưng Yên. Do công ty Hanbeak (Hàn Quốc) làm chủ dự án, UBND thành phố Hưng Yên là chủ đầu tư. Nguồn vốn là vốn vay ưu đãi của Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc và nguồn vốn đối ứng của tỉnh. Giá trị dự toán xây dựng công trình là hơn 374 tỷ đồng.

 

                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hưng Yên: Người dân nơm nớp lo tai nạn rình rập khi công trường thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO