TP.Huế: Phát động cuộc thi ảnh, clip về rừng ngập mặn

Văn Dinh| 07/09/2022 10:34

Rú Chá và Cồn Tè là những khu rừng ngập mặn quý hiếm, hoang sơ ở Huế. Cuộc thi nhằm truyền về việc bảo vệ tài nguyên, môi trường ở rừng ngập mặn này và quanh khu vực đầm phá ven biển...

UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước” năm 2022.

Rú Chá là một trong những khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm không chỉ ở địa phương mà của cả nước. Đây cũng được xem như “bức bình phong” che chắn cho đất liền và là địa điểm thu hút du khách bởi nét hoang sơ, thơ mộng. Cồn Tè là vùng đất ngập mặn với vẻ đẹp hoang sơ, với những con đường đê, thuyền đánh cá, những cây súng trắng, cỏ lau… làm say đắm lòng người, đặc biệt là vào mùa thu.

291391122_10221341456110891_645391156279386895_n.jpg

Rừng ngập mặn Rú Chá

Theo đó, đối tượng tham dự là các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam, đang công tác sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt thành phần, dân tộc, độ tuổi. Không hạn chế số lượng ảnh, video clip dự thi cho mỗi tác giả.

Nội dung của các tác phẩm dự thi sẽ miêu tả cảnh quan, thiên nhiên, môi trường quanh khu vực Rú Chá, Cồn Tè; các hoạt động về bảo vệ môi trường, tuyên truyền của các ban ngành đoàn thể về bảo vệ tài nguyên, môi trường; hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” ở Rú Chá, Cồn Tè; các yếu tố tác động đến môi trường, đời sống cư dân của rừng ngập mặn; cuộc sống sinh kế của người dân như đánh bắt, nuôi trồng thủy sản quanh khu vực Rú Chá, Cồn Tè, đầm phá Tam Giang thuộc địa phận TP. Huế; hệ sinh thái đầm phá Tam Giang quanh khu vực Rú Chá, Cồn Tè thuộc TP. Huế.

Các tác phẩm miêu tả sắc màu Rú Chá, Cồn Tè qua các mùa trong năm; ghi lại được những khoảnh khắc sống động, chân thực, phong cảnh thiên nhiên, nét riêng trong đời sống cư dân, các hoạt động khám phá, tham quan, trải nghiệm du lịch thú vị của du khách với Rú Chá, Cồn Tè và khu vực phá Tam Giang thuộc địa phận TP. Huế…

Thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn được các tác phẩm ảnh đẹp về khu du lịch Rú Chá, Cồn Tè và vùng đầm phá Tam Giang thuộc TP. Huế phục vụ công tác triển lãm, truyền thông, quảng bá hình ảnh tuyệt đẹp của Rú Chá, Cồn Tè nói riêng, mảnh đất con người Huế nói chung với những phong cảnh đẹp, độc đáo, khác biệt và hấp dẫn du khách. Cuộc thi còn là dịp để tuyên truyền về việc bảo vệ tài nguyên, môi trường ở Rú Chá, Cồn Tè và quanh khu vực đầm phá ven biển, đồng thời để các cấp chính quyền địa phương, nhân dân có kế hoạch phát triển, nâng tầm Rú Chá, Cồn Tè, đầm phá Tam Giang trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, du lịch trong tương lai gần.

rucha-5.jpg

Rú Chá cũng là điểm du lịch nổi tiếng ở Huế

Về cơ cấu giải thưởng, hạng mục Ảnh nghệ thuật sẽ có 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng; 1 giải ảnh có số lượng bình chọn trên facebook nhiều nhất 1 triệu đồng. Ở hạng mục Video clip có 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 7 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng. Các giải đều có kỷ niệm chương và bằng chứng nhận.

Tác giả có thể gửi file ảnh dự thi trực tiếp tại website: www.5Wphoto.com; Gửi video clip qua email theo địa chỉ: trungtamvhtttt2@gmail.com; Thời gian nhận tác phẩm đến 16h ngày 15/10/2022.

Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ thêm, Rú Chá trước đây thuộc thị xã Hương Trà. Tuy nhiên, từ tháng 7/2021, rừng ngập mặn này đã chính thức “nhập” vào TP. Huế. TP. Huế mong muốn sẽ hình thành những dự án, chương trình phát triển Rú Chá với nhiều mục đích lớn hướng tới gắn bảo tồn với thúc đẩy kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác ở địa phương, tạo thêm bước phát triển về du lịch cho Huế, đồng thời góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Huế: Phát động cuộc thi ảnh, clip về rừng ngập mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO