TP. Huế: “Ngày hội đổi rác lấy quà” hướng đến phân loại rác tại nguồn

Văn Dinh| 26/04/2022 17:49

Hoạt động ý nghĩa này nhằm khởi động thực hiện kế hoạch tổ chức chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), thu hút nhiều người đến tìm hiểu, trải nghiệm về việc phân loại rác tại nguồn, tái chế rác thải, bảo vệ môi trường...

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) vừa tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” lần 1 năm 2022. Chương trình lần này dành riêng cho cán bộ, nhân viên, người lao động HEPCO với mong muốn chính họ sẽ là những người tiên phong, gương mẫu, tạo lập thói quen phân loại rác tại nguồn, ngoài ra còn có con em cán bộ nhân viên, người lao động HEPCO từ mầm non đến cấp tiểu học.

20220423_082014.jpg

Nhiều người đến đổi rác lấy quà

Tại ngày hội, hơn 300 lượt người mang đến các loại rác đã được phân loại, thu gọn kích thước, thể tích như chai nhựa các loại, vỏ lon, giấy vụ, giấy báo, bìa carton... Mỗi người đóng góp một túi rác phân loại sẽ được tham gia bốc thăm nhận một trong các phần quà như cây xanh, cây tiểu cảnh, túi thân thiện môi trường, túi đựng rác tự phân hủy, thực phẩm hữu cơ...

Ngoài tham gia hoạt động đổi rác lấy quà, các em nhỏ còn được tham gia trò chơi tái chế, ghép tranh liên quan đến môi trường, trái đất, cây xanh, tham quan Trung tâm Truyền thông môi trường đóng tại HEPCO (trung tâm này được phối hợp xây dựng và vận hành bởi HEPCO và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF - VIỆT NAM) qua đó lan toả, giáo dục các bé ý thức bảo vệ môi trường, hiểu thêm về kiến thức phân loại rác, biết được các loại rác cũng có thể tái chế thành các món đồ chơi xinh xắn từ đó tạo lập thói quen phân loại rác.

278573225_1863205373868583_9212810567240356697_n.jpg

Trẻ em tham gia vẽ tranh

Theo HEPCO, đây là chương trình ý nghĩa, nhằm khởi động thực hiện kế hoạch tổ chức chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP. Huế và hỗ trợ cho Trung tâm Truyền thông môi trường hoạt động thêm phong phú, sinh động, thu hút nhiều người, nhiều đối tượng đến tìm hiểu, trải nghiệm về việc phân loại rác tại nguồn, tái chế rác thải.

Chương trình do Đoàn Thanh niên HEPCO phụ trách với sự đồng hành tài trợ bởi PRO Việt Nam (Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam) và Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA).

Trong tháng 5 và tháng 6 tới, HEPCO sẽ mở rộng chương trình “Đổi rác lấy quà” ra cộng đồng, dự kiến 2 lần/ tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: “Ngày hội đổi rác lấy quà” hướng đến phân loại rác tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO