TP.HCM: Thị trường đất nền quận 9 lại lên cơn “sốt”

21/11/2018 13:36

(TN&MT) - Sau một thời gian tạm lắng, gần đây thị trường đất nền quận 9 (TP.HCM) lại nóng hầm hập, giá cả nhích lên từng ngày, nhà đầu tư ùn ùn đổ về giao dịch. Nhiều người quan ngại tình trạng sốt ảo đang diễn ra ở khu vực này.

nen9
Đất nền quận 9 (TP.HCM) đang có nguy cơ sốt ảo

Những ngày này, về vùng “sốt” đất quận 9, ai cũng dễ dàng bắt gặp hàng loạt văn phòng nhà đất mọc lên như nấm trên nhiều cung đường. Gọi là văn phòng giao dịch nhưng những trụ sở này lại được xây dựng khá sơ sài, đơn giản. Dọc các tuyến đường như: đường Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng… có rất đông nhân viên môi giới đứng tập trung, hễ có người nào đi ngang có nghiêng vào các biển hiệu quảng cáo mua bán đất, ngay lập tức sẽ có nhiều nhân viên chạy ra mời chào rất nhiệt tình.

Một nhân viên môi giới cho biết, đất ở quận 9 gần đây được khách hàng săn lùng do có thông tin một dự án lớn chuẩn bị triển khai. Chính vì vậy, giá đất ở những khu vực gần dự án nhích lên từng ngày, thậm chí có ngày tăng vài giá nhưng không có hàng để bán. Cụ thể, giá đất mặt tiền trên đường Nguyễn Xiển, khu vực đối diện với một dự án lớn hiện đang được chào bán với giá từ 80 triệu/m2 đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Theo nhân viên môi giới này, thời điểm đầu năm 2018, đất mặt tiền đường Nguyễn Xiển chỉ dao động từ 35 - 50 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Nhưng giờ thì giá đã tăng lên gấp đôi, ngay các con hẻm nhỏ cách mặt tiền từ 100m2 trở lên đã được hét giá vài chục triệu/m2. Tương tự, trên trục đường Nguyễn Văn Tăng, giá đất nền những vị trí đẹp, giấy tờ pháp lý, mặt tiền rộng và gần BV Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2) hiện được rao bán chạm ngưỡng 100 - 120 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản phân tích: “Rất nhiều bạn bè tôi đang đầu tư đất ở quận 9, nhiều người trong số đó mua nhanh, chốt nhanh nên thắng lớn. Tuy vậy, tôi lo rằng đất đai ở đây đang có hiện tượng sốt ảo. Cho dù có ăn theo dự án lớn đi nữa, thì việc đất đai ở khu vực xa trung tâm, tiện ích chưa hoàn hảo có có mức giá bằng hoặc thậm chí cao hơn ở những quận trung tâm TP như Bình Thạnh, Phú Nhuận thì quá vô lý”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng, việc những dự án nhỏ lẻ, liền kề ăn theo dự án lớn là điều không thể tránh nhưng giá đất tăng nóng với tốc độ chóng mặt và chỉ xảy ra ở một vài đoạn đường tức là không phản ánh đúng giá trị thực. Giá đất tăng bất thường chủ yếu do đầu nậu chuyển nhượng qua lại với nhau. Vì là đầu cơ, đầu nậu nên họ đẩy giá bán kiếm chênh lệch, lướt sóng chứ không có nhu cầu để đầu tư dài hạn.

“Khách hàng và nhà đầu tư nên tỉnh táo khi đứng trước thông tin mời chào từ các môi giới. Nếu phân lô thì phải có giấy đỏ, giấy hồng từng lô, đất nền thì miếng đất đó phải được duyệt dự án. Đồng thời, nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường, nếu không sẽ có nguy cơ mắc bẫy của nhóm đầu cơ, thổi giá. Hệ quả là những nhà đầu tư mua sau cùng với giá quá cao khó có cơ hội thoát hàng, thậm chí không bán kịp sẽ bị mắc kẹt”, ông Lê Hoàng Châu khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thị trường đất nền quận 9 lại lên cơn “sốt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO