Đất đai

TP.HCM thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất

Nguyễn Quỳnh 26/08/2024 - 14:02

UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 3521/QĐ-UBND thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố làm chủ tịch Hội đồng.

gia-dat.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất thành phố

Các Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất TP.HCM gồm: ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Sở Tài chính. Ngoài ra, Hội đồng có 27 thành viên là lãnh đạo một số sở ngành, địa phương, ban quản lý.

Hội đồng thẩm định giá đất có nhiệm vụ thẩm định bảng giá đất theo quy định của pháp luật; được sử dụng con dấu của UBND TP.HCM để hoạt động. Chủ tịch Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM quyết định thành lập tổ giúp việc của hội đồng.

Trong quá trình thẩm định bảng giá đất, Hội đồng mời Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Hội Nông dân thành phố tham gia phản biện tại các phiên họp của hội đồng.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế quyết định số 4695 năm 2023 của UBND Thành phố về kiện toàn Hội đồng thẩm định bảng giá đất thành phố. Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời báo cáo văn bản cho UBND Thành phố.

Từ cuối tháng 7/2024, Sở TN&MT đã hoàn thiện dự thảo quyết định sửa đổi Quyết định 02/2020 của UBND TP. HCM về bảng giá đất trên địa bàn thành phố. Thời gian qua, dự thảo về bảng giá đất điều chỉnh đã được lấy ý kiến rộng rãi, được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức hội nghị phản biện, các đại biểu HĐND Thành phố cho ý kiến…

Theo đó, đa số các ý kiến cho rằng, việc điều chỉnh bảng giá đất là cần thiết và đúng các quy định của pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai 2024. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến cho rằng, một số khu vực giá đất được điều chỉnh tăng rất cao, tạo áp lực tài chính cho một bộ phận người dân trong việc chuyển mục đích sử dụng đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO