TP.HCM: Ra quân phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2017

11/03/2017 00:00

  (TN&MT) - Ngày 11/3 tại TP.HCM, Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 đã tổ chức buổi họp Công bố và Lễ ra quân phát động chiến dịch. Chương trình do Báo Sài Gòn...

 

(TN&MT) - Ngày 11/3 tại TP.HCM, Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 đã tổ chức buổi họp Công bố và Lễ ra quân phát động chiến dịch. Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Thành Đoàn TP.HCM và Sài Gòn Co.op tổ chức.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với chủ đề “Tương lai bắt đầu từ hôm nay” có sự góp mặt của hơn 3.000 tình nguyện viên (TNV), 200 doanh nghiệp và 2 đại sứ là ca sĩ - diễn viên Isaac và ca sĩ Ái Phương. Đặc biệt, năm nay bên cạnh các hoạt động offline còn có một lượng lớn tình nguyện viên online giúp chương trình lan tỏa đến khắp 64 tỉnh thành trên cả nước và kết nối với gần 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Năm 2017 là năm thứ mười một diễn ra Giờ Trái đất thế giới và là năm thứ chín của Giờ Trái đất Việt Nam, đánh dấu cột mốc thứ 2 trong lộ trình 3 năm “Thách thức - vượt qua - thay đổi” của chiến dịch, hướng đến kỉ niệm 10 năm hoạt động vào năm 2018. Tại buổi họp công bố, đại diện Ban điều phối chiến dịch đã giới thiệu tổng quan về các hoạt động sẽ thực hiện trong mùa chiến dịch năm nay.

Theo đó, ngoài những dự án phát triển sâu rộng hơn từ các năm cũ như: Chuyển động xanh - Cộng đồng xanh - Điểm đến xanh - Đội hình Cải tạo hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn, có 2 dự án sáng tạo mới hoàn toàn là Tương lai xanh và Kết nối xanh, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thêm tinh thần của chiến dịch đến sâu rộng hơn các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội.

Với phương châm ngày càng tăng cao chất lượng chương trình thông qua việc gia tăng các hoạt động thực tế khác ngoài tuyên truyền kêu gọi, tăng số lượng TNV tham gia và đối tượng thụ hưởng thành quả trực tiếp từ các dự án, đã cho thấy bước phát triển và nỗ lực thay đổi, làm mới mình qua mỗi năm của chiến dịch, để hoàn thiện và đưa hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động cộng đồng trở nên gần gũi, thiết thực hơn bao giờ hết.

Đại diện Ban tổ chức, bà Lý Việt Trung - Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng  cho biết: “Chủ đề “Tương lai bắt đầu từ hôm nay” gửi gắm trong chiến dịch năm 2017 được đặt dựa trên thông điệp của Giờ Trái đất thế giới, dự kiến sẽ là biểu tượng và khẩu hiệu về lâu dài của chiến dịch. Giờ Trái đất Việt Nam đã và đang cố gắng hoàn thiện các dự án qua từng năm, vận động thêm ngày càng nhiều lực lượng tham gia hưởng ứng, góp phần lan tỏa chiến dịch cả về chiều rộng và chiều sâu”.

Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho hay: “Với 9 năm xuyên suốt đồng hành cùng chương trình Giờ trái đất, Saigon Co.op mong muốn góp phần thay đổi thói quen sản xuất - tiêu dùng của cả nhà sản xuất lẫn khách hàng theo hướng có lợi cho môi trường. Đặc biệt, hàng loạt siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ mời khách hàng và vận động đối tác cùng tham gia tắt đèn trong 60 phút để thiết thực hưởng ứng chương trình.”

Ông Huỳnh Minh Nhựt - Tổng giám đốc Công ty Môi trường Đô thị TP.HCM cho biết: Cùng đồng hành với Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, Công ty triển khai hoạt động hướng dẫn hơn 2.000 hộ gia đình khu vực quận Tân Phú tham gia thực hiện phân loại rác tại nguồn và cùng thực hiện tắt điện hơn 1 giờ vào ngày 25/3. Ngày 18/3, Công ty sẽ cùng với Ban tổ chức chiến dịch tổ chức Lễ ra quân dự án Điểm đến xanh tại Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Trong buổi Lễ ra quân sáng ngày 11/3, hai hoạt động điểm nhấn là kỷ lục đồng loạt 2.000 TNV đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website của Giờ Trái đất thế giới, sau đó cùng hòa nhịp trong bài nhảy Flashmob - Quên đi âu lo (Follow me).

Tiếp theo sau, dự án Chuyển động xanh ra quân với hoạt động đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm Thành phố, mở đầu cho chuỗi ngày đạp xe diễu hành qua nhiều quận huyện trên địa bàn Thành phố trong 2 tuần từ ngày 11 đến ngày 25/3 để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ. Dự án tập trung vào việc tuyên truyền về các kiến thức về tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, hoạt động đứng giơ bảng khẩu hiệu ở các ngã 4 kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25s để giảm lượng xăng tiêu thụ, giảm khí phát thải ra môi trường, tiếp tục được duy trì và phát triển từ dự án “25s cho Giờ Trái đất” ở các năm trước. Các dự án khác của chiến dịch sẽ tiếp tục được tổ chức đều đặn và thường xuyên trong 2 tuần đến ngày 25/3 nhằm tăng sự thu hút hơn cho chiến dịch.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ra quân phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO