Cụ thể, đoạn 1, xây cầu, đường Bình Tiên đoạn từ đường Phạm Văn Chí (quận 6) đến đường Tạ Quang Bửu (quận 8), dài khoảng 1.413m (gồm cầu Bình Tiên và và hai nhánh cầu) do liên danh Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông và Tổng Công ty 319 làm chủ đầu tư, với tổng vốn khoảng 2.604 tỷ đồng. Đoạn 2, từ đường Tạ Quang Bửu (quận 8) đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với chiều dài gần 1.805m do liên danh Công ty CP Licogi 16 và Công ty CP đầu tư xây dựng Bình Chánh-BCCI đầu tư khoảng 903 tỷ đồng. Hiện UBND TP đã giao UBND quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB).
Trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường online, ông Lê Quỳnh Đài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 8 cho biết, hiện quận đang triển khai các thủ tục GPMB, công tác bồi thường. Quận cũng đã có báo cáo TP vào tháng 6/2018 sẽ tiến hành khởi công xây dựng cây cầu này; dự kiến trong khoảng 18 tháng cây cầu hoàn thành, đi vào sử dụng. Việc hình thành tuyến cầu đường Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hủ và kênh Đôi là một phần trong chương trình chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận 8, góp phần giảm áp lực giao thông trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh và giảm quá tải cho cầu Chà Và. Ngoài ra còn có ý nghĩa trong công tác an ninh, trật tự đô thị, xóa bỏ các khu vực tệ nạn xã hội tại các phường 6 và 14 (quận 8).
Như vậy, sau 8 năm dự án cầu đường Bình Tiên mới được triển khai lại. Trước đó, năm 2010 có doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án trên nhưng do không thỏa thuận được về phương thức đổi đất lấy hạ tầng nên dự án đình trệ đến nay.