TP.HCM: Dời ngày thí điểm "soi" thịt heo bằng smartphone

09/12/2016 00:00

Chương trình thí điểm truy xuất nguồn gốc thịt heo qua ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) tại TP.HCM sẽ được bắt đầu từ ngày 16/12 thay vì ngày...

Chương trình thí điểm truy xuất nguồn gốc thịt heo qua ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) tại TP.HCM sẽ được bắt đầu từ ngày 16/12 thay vì ngày 10/12 như dự kiến trước đó.
 
Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Hoà - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ tại buổi họp ngày 8/12. Theo đó, chương trình thí điểm “soi” thịt heo bằng smartphone sẽ diễn ra tại một số kênh bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố.

Người tiêu dùng sẽ được biết chi tiết thông tin về sản phẩm, đơn vị tham gia chương trình như trang trại, cơ sở giết mổ, cơ sở kinh doanh… sử dụng ứng dụng TE Food trên smartphone để truy xuất nguồn gốc thịt heo. 

Chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng ứng dụng trên smartphone tại TP.HCM dời lại 6 ngày so với thời gian dự kiến
Chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng ứng dụng trên smartphone tại TP.HCM dời lại 6 ngày so với thời gian dự kiến

 

Ông Nguyễn Ngọc Hoà cho biết, qua phối hợp với các đơn vị có liên quan của TP.HCM và các tỉnh lân cận cho thấy về cơ bản cơ sở tham gia chương trình đáp ứng được nguồn cung. Tuy nhiên, đa số đều là doanh nghiệp lớn, công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tham gia, trong khi đó cơ sở nhỏ lẻ rất hạn chế.

Sở Công thương TP.HCM đang tích cực vận động các sở ngành liên quan trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận tham gia chương trình. Tính đến nay đã có 60 cơ sở chăn nuôi đăng ký với trên 1.000 trang trại, sản lượng cung ứng tối đa lên đến 10.000 con heo/ngày.

Bên cạnh đó, hiện có 18 cơ sở giết mổ tại TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương đăng ký tham gia chương trình. Tổng công suất giết mổ các cơ sở này đạt khoảng 5.000 - 6.000 con/ngày, chiếm 70-75% nhu cầu tiêu dùng của TP.HCM.

Có hai chợ đầu mối kinh doanh thịt heo và 4 chợ bán lẻ đăng ký tham gia. Ngoài ra, mạng lưới phân phối được phủ khắp trên địa bàn thành phố khi có 346 điểm bán trong hệ thống phân phối hiện đại, hệ thống phân phối lớn tham gia chương trình.

Hai nhà bán lẻ là Metro và Vinmart chưa tham gia, tuy nhiên lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết Metro đã có chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo của họ, trong khi đó Vinmart nhập hàng từ nhiều nhà cung ứng, trong đó có Vissan và CP. Hai doanh nghiệp này cũng đã tham gia vào đề án.

Lo ngại cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ gặp khó khi triển khai chương trình rộng rãi trên toàn thành phố từ ngày 1/3/2017 bởi đến nay các cơ sở này tham gia rất hạn chế, ông Nguyễn Ngọc Hoa cho biết Sở Công thương đã xin ý kiến UBND TP.HCM cho lùi thời gian triển khai chương trình để vận động các cơ sở tham gia.

Theo infonet

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Dời ngày thí điểm "soi" thịt heo bằng smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO