TP.HCM: Đấu giá quyền sử dụng đất hơn 5.000 m2 Khu đô thị Thủ Thiêm

Đình Du| 18/05/2020 14:27

(TN&MT) - UBND TPHCM cho biết vừa ký ban hành Quyết định số 1582/QĐ-UBND về đấu giá quyền sử dụng đất đối với lô đất số 3-9 thuộc khu chức năng số 3 trong Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2.

Cụ thể, lô đất 3-9 có diện tích hơn 5.000 m2 thuộc phường An Khánh, quận 2. UBND TPHCM giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tổ chức việc đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì phối hợp với các bên liên quan xác định giá khởi điểm của khu đất đấu giá, gửi Hội đồng thẩm định giá đất thành phố có ý kiến trước khi trình UBND TPHCM duyệt giá khởi điểm.

Người trúng đấu giá được giao đất không quá 50 năm

Ngoài ra, Sở tài chính phối hợp với Cục Thuế thành phố, Ban quản lý đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, các cơ quan liên quan xác định hướng dẫn các trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và người trúng đấu giá, cơ quan xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính của người đã trúng đấu giá sau khi người đã trúng đấu giá nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước.

Người trúng đấu giá được giao đất không quá 50 năm từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.

Đồng thời, UBND TPHCM giao Trung tâm dịch vụ đấu giá thành phố tổ chức thực hiện đấu giá. Còn Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục Thuế TPHCM và các cơ quan liên quan hướng dẫn Trung tâm phát triển quỹ đất TPHCM, người trúng đấu giá về phương thức nộp tiền, tài khoản nộp tiền trúng đấu giá…

Được biết, khu đất này đã hoàn tất xây dựng 14 block với 2.220 căn hộ và các dịch vụ tiện ích. Hệ thống tiện ích như: Nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên, hệ thống cấp nước, cấp điện đã hoàn tất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đấu giá quyền sử dụng đất hơn 5.000 m2 Khu đô thị Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO